Phương pháp massage giúp trị đau đầu cực hiệu quả

Ngày đăng 28/09/2019 16:32

Đau đầu là một triệu chứng khá phổ biến, nhiều người mắc phải, không chỉ những người lớn tuổi mà cả những thanh niên. Cảm giác đau nhức vô cùng khó chịu ảnh hưởng không tốt đến đến chất lượng cuộc sống, hiệu quả công việc và rất có thể đó là biểu hiện của một số bệnh lý. Khi đau đầu người ta có thể nghỉ ngơi, xao bóp, đôi khi tìm đến thuốc giảm đau…. 

Phương pháp massage giúp trị đau đầu cực hiệu quả

phuong-phap-massage-giup-tri-dau-dau-hieu-qua

Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về một trong những phương pháp giúp trị đau đầu cực hiệu quả là massage bấm huyệt.

Nguyên nhân gây ra đau đầu rất nhiều. Bạn có thể nhức đầu do một số tác động ngoại cảnh như: 

- Bị căng thẳng trong công việc hay học tập dẫn đến lo âu, thiếu ngủ. Các thống kê cho biết có tới 90% bệnh nhân đau đầu là do nguyên nhân này. 

phuong-phap-massage-giup-tri-dau-dau-hieu-qua-1

- Sự thay đổi đột ngột của thời tiết hay không khí ô nhiễm cũng có thể dẫn đến việc đau đầu.

- Sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn cũng gây hại đến hệ thần kinh và gây ra đau đầu.

1 số nguyên nhân nghiêm trọng hơn là đau đầu do một số bệnh lý:

- Chứng đau nửa đầu (gây ra ra do sự co giãn bất thường của các mạch máu não) 

- Đau đầu do não do không được cung cấp đủ máu, có thể do cơ thể bị suy nhược thiếu máu hoặc do các mạch máu bị chè ép mà nguyên nhân rất có thể là do thoái hóa đốt sống cổ hay có cục máu đông hoặc mạch máu bị dị dạng, xơ vữa động mạch; các bệnh về tim mạch…

phuong-phap-massage-giup-tri-dau-dau-hieu-qua-2

- Đau đầu do viêm nhiễm ở màng não hoặc các bệnh liên quan đến mạch máu trong não (đây rất có thể là dấu hiệu của đột quỵ).

- Đau đầu do có khối u trong não.

Đối với những nguyên nhân đặc biệt như liên quan đến các bệnh lý, người bệnh cần tìm đến đến các cơ sở y tế để được cung cấp phương pháp điều trị chuyên biệt. Còn đối với những cơn đau đầu xuất phát từ những nguyên nhân thông thường thì massage bấm huyệt là một liệu pháp hoàn hảo, an toàn, không tốn kém và hiệu quả.

Trên cơ thể mỗi người có rất nhiều các huyệt vị khác nhau, trong đó đó các huyệt vị trị đau đầu như:

phuong-phap-massage-giup-tri-dau-dau-hieu-qua

- Huyệt ấn đường nằm ở chính giữa hai lông mày, có tác dụng cản gió điều trị hiệu quả đau đầu.

- Huyệt thái dương nằm ở phía cuối chân mày, tại phần hõm cạnh xương gò má.

- Huyệt phong trì có tác dụng giảm đau nằm ở hõm sau gáy.

- Huyệt quế phong nằm ở sau tai là nơi giao thoa giữa xương tai và xương quai hàm.

- Huyệt hợp cốc nằm ở bờ ngoài bàn tay, giữa xương tay.

phuong-phap-massage-giup-tri-dau-dau-hieu-qua-3

Khi thực hiện bấm huyệt hãy để người bệnh nằm trên giường. Bạn hãy đứng phía sau hoặc ngồi tại đầu giường thực hiện lần lượt các động tác phân, hợp vùng trán và thái dương. Làm theo chiều từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài. 

Đầu tiên hãy day vùng cổ gáy xuống tới đốt sống thứ 3, mỗi động tác kéo dài khoảng 3-5 phút. Tiếp sau đó dùng hai đầu ngón tay cái hoặc ngón tay trỏ tác động lên sao cho đầu ngón tay bấm vuông góc với các huyệt vị. Thời gian thực hiện bấm huyệt khoảng 20 - 30 phút mỗi lần, ngày 1 lần.

phuong-phap-massage-giup-tri-dau-dau-hieu-qua-5

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, việc massage không chỉ giúp thư giãn thoải mái mà còn đem lại hiệu quả trong việc trị bệnh, giúp lưu thông khí huyết, điều hòa kinh mạch do vậy massage có tác dụng rất tốt trong việc đẩy lùi những cơn đau đầu đặc biệt là là những cơn đau đầu do nguyên nhân căng thẳng và stress. Ngoại việc đến các trung tâm massage bạn có thể trang bị cho bản thân và gia đình các ghế massage toàn thân hiện đại với chức năng massage bấm huyện chuẩn xác và thông minh.

Trên đây là một số chia sẻ về Phương pháp massage giúp trị đau đầu cực hiệu quả. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Massage bấm huyệt, massage trị liệu, massage trị đau đầu, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.

 

Sản phẩm khác : máy chạy bộ điện, ghế massage.

 


Bài viết khác