Xông hơi là gì ? Tác dụng của việc xông hơi với cơ thể

Ngày đăng 15/07/2021 14:57

Xông hơi massage luôn là cách thư giãn hiệu quả và được rất nhiều người ưa chuộng. Điều này giúp đầu óc được giải tỏa và thoải mái hơn, tuy nhiên cách massage cũng đòi hỏi quy trình đúng thì mới có thể đem lại tác dụng hiểu quả và tránh để lại rủi ro. 

xong-hoi-la-gi-tac-dung-cua-viec-xong-hoi-voi-co-the

Xông hơi là gì ? Tác dụng của việc xông hơi với cơ thể 

Có rất nhiều cách để xông hơi ví dụ như xông hơi thường, xông hơi khô, xông hơi nước… Xông hơi thường là cách sử dụng hơi nóng và chúng ta chỉ sử dụng hơi này chứ không sử dụng bất kỳ thuốc hay hương liệu nào khác. Bên cạnh đó còn có cách xông hơi thuốc là cách ta sử dụng hơi nóng cùng với thuốc.

xong-hoi-la-gi-tac-dung-cua-viec-xong-hoi-voi-co-the-1

Đây là cách đã được áp dụng vào với việc điều trị các chứng đau nhức, hay các bệnh ngoài da… từ lâu đời. Hay còn có một cách xông hơi massage nữa đó là cách xông hơi khô hay còn được gọi là Sauna. Ở cách xông hơi này ta sử dụng đá nóng và tưới nước lên đó, khi đó nước sẽ bốc hơi lên để gia tăng nhiệt, đào thải độc tố.

Từ xa xưa, cách sử dụng xông hơi để trị bệnh đặc biệt là bệnh có liên quan đến thời khí rất được ưa chuộng. Ví dụ như khi bị cảm hãy nấu một nồi thuốc để xông, trùm mền rồi mở ra để hơi khí từ trong dần dần thoát ra. Hãy để vậy cho đến khi cơ thể đổ mồ hôi, đó chính là độc tố từ cơ thế tiết ra và lau khô người.

xong-hoi-la-gi-tac-dung-cua-viec-xong-hoi-voi-co-the-2

Hãy xông hơi khi cảm thấy cơ thể mệt mỏi, căng thẳng và cần được thư giãn. Khi đó xông hơi massage là một phương pháp vô cùng hiệu quả và được rất nhiều người dùng. Bên cạnh đó việc xông hơi như vậy cũng giúp cho da được nghỉ ngơi và trở nên rất đẹp, mịn màng. Việc massage xông hơi giúp thoáng lỗ chân long, giúp làm sạch những vi khuẩn bám trên bề mặt da sau một ngày dài khiến cho da trở nên sáng và mịn hơn rất nhiều.

Tuy vậy chúng ta cũng không nên lạm dụng cách xông hơi massage xông hơi quá nhiều. Vì khi xông hơi sẽ khiến cơ thể mất nước cũng như chất điện giải.

xong-hoi-la-gi-tac-dung-cua-viec-xong-hoi-voi-co-the-4

Lợi ích mà xông hơi massage đem đến cho người dùng rất nhiều và vô cùng hiệu quả. Đây là phương pháp mà ta tác động đến cơ thể qua cách sử dụng nhiệt. Phương pháp này chủ yếu giúp tăng tuần hoàn máu, lưu thông máu dễ dàng hơn, giãn các mao mạch và tiết ra mồ hôi. Ngày nay cách xông hơi này còn giúp trị liệu viêm xoang, viêm họng.

Và theo các chuyên gia chia sẻ quy trình cần làm là : tắm cho cơ thể sạch sẽ rồi lau khô người và xông hơi – massage cuối cùng là ăn nhẹ.

xong-hoi-la-gi-tac-dung-cua-viec-xong-hoi-voi-co-the-5

Có 1 câu hỏi được rất nhiều phái nữ hỏi là massage xông hơi có giúp giảm cân. Câu trả lời là có vì khi xông hơi sẽ giúp cơ thể phân hủy đi lượng mỡ nhưng các chuyên gia đã nhấn mạnh rằng lượng mỡ giảm đi là không đáng kể, bởi lượng nước là thứ chủ yếu mất đi. Vì vậy các bạn nữ không nên quá lạm dụng và xem đây là một biện pháp giảm cân. Đây chỉ là 1 cách để góp phần trong quá trình giảm cân.

Tuy vậy, những đối tượng như người mắc các bệnh lý về đường huyết, đang sốt cao, phụ nữ mang thai hay con gái trong kỳ kinh, người mắc các bệnh về tim mạch hay cơ thể đang trong tình trạng không ổn định… cần nên lưu ý khi sử dụng xông hơi massage, cũng như sử dụng ghế massage !