Thiết bị tập cơ chân tại nhà

Ngày đăng 10/06/2022 09:41

Nếu công việc của bạn quá bận rộn và khó sắp xếp thời gian để theo lịch tại các phòng tập thì các thiết bị tập tại nhà là giải pháp hợp lý để hỗ trợ bạn đạt mục tiêu tập luyện vào bất cứ lúc nào rảnh rỗi.

Tại sao cần tập cơ chân tại nhà

tap-co-chan-tai-nha

Một trong những nhóm cơ nhiều người mong muốn tập luyện để nâng cao sức bền, sự dẻo dai và săn chắc là cơ chân. Tập cơ chân cũng là cách để giữ gìn vẻ đẹp hình thể cân đối và nâng cao sức khỏe toàn thân. Vì vậy, các thiết bị tập cơ chân luôn được nhiều người lựa chọn đầu tư để tập luyện tại nhà.

Lựa chọn thiết bị tập cơ chân tại nhà mang đến cho người tập rất nhiều lợi ích đáng kể. Trước hết, tập tại nhà tiết kiệm khá nhiều thời gian và chi phí so với việc đến các phòng tập; người tập cũng được hoàn toàn tự do và yên tĩnh, không lo bị làm phiền bởi những tác động xung quanh và quan trọng nhất là tạo được thói quen tập luyện hàng ngày.

Khi tập với máy tập cơ chân, các bạn sẽ đạt mục tiêu có đôi chân chắc khỏe, dẻo dai. Đôi chân khỏe mạnh sẽ giúp bạn có phong thái nhanh nhẹn, linh hoạt và tự tin hơn; giúp bạn giải quyết công việc hoặc tập luyện, chơi các môn thể thao khác dễ dàng hơn bởi mọi hoạt động hàng ngày của chúng ta đều cần đến đôi chân để di chuyển, vận động.

Thiết bị tập cơ chân tại nhà hiệu quả nhất

Để tập cho cơ chân, các bạn có thể lựa chọn rất nhiều dụng cụ tập khác nhau, tùy theo sở thích và nhu cầu của mình. Sau đây là một số thiết bị tập cơ chân phổ biến và có thể đáp ứng mục tiêu tập cơ chân để các bạn lựa chọn:

- Máy chạy bộ:

may-chay-bo-tap-co-chan-tai-nha

Là thiết bị chạy bằng điện hiện đại, được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến nên có thể đáp ứng nhu cầu tập cơ chân của bạn một cách tối đa. Công dụng của máy chạy bộ làm săn chắc cơ chân, đùi và tiêu tan mỡ thừa tích tụ ở chân, mông và hông eo; giúp đôi chân thon gọn, chắc khỏe, nhanh nhẹn và tăng cường thể lực.

Với chiếc máy chạy bộ hiện đại, các bạn có thể tùy chỉnh và lựa chọn chương trình chạy gồm tốc độ, thời gian, độ khó…theo nhu cầu và khả năng của mình. Tuy nhiên, kinh phí đầu tư thiết bị này khá cao, ít nhất từ hơn 10 triệu đồng trở lên tùy theo thương hiệu và tính năng.

- Dây nhảy:

nhay-day-tap-co-chan-tai-nha

Nhảy dây là cách tập chân vô cùng quen thuộc và ngay cả với lứa tuổi thanh thiếu nhi đã có thể tập nhảy dây như một trò chơi vận động. Nhảy dây cũng giúp tiêu hao năng lượng đáng kể; nâng cao sức bền và rèn luyện đôi chân linh hoạt, săn chắc.

Ưu điểm của môn nhảy dây là dụng cụ tập rất đơn giản và dễ kiếm, rẻ tiền. Các bạn chỉ cần có một sợi dây tập giá vài chục nghìn hoặc thậm chí một sợi dây thừng đủ độ dài so với cơ thể là có thể tập luyện hàng ngày ngay tại nhà.

- Dây kéo lò xo:

Thiết bị tập này có ưu điểm là tác động đồng thời đến tất cả các nhóm cơ chân, từ cơ bắp chân đến cơ đùi trước, cơ đùi sau. Với thiết bị này, các bạn có thể tập ở nhiều tư thế khác nhau để có đôi chân săn chắc, dẻo dai, rất tốt cho cơ xương khớp ở chân.

- Dụng cụ đi bộ trên không:

Khác với máy chạy bộ điện hiện đại, dụng cụ đi bộ trên không thường được lắp đặt ở các khu vực tập thể thao ngoài trời nên có cấu tạo đơn giản và khi tập đòi hỏi người tập phải dùng sức của đôi chân để vận động bàn đạp của thiết bị như đang đi bộ; vì vậy, đây là dụng cụ tập chân rất hiệu quả.

Đại Việt Sport là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị tập luyện thể dục thể thao cũng như chăm sóc sức khỏe. Tập cơ chân tại nhà hiệu quả với dụng cụ tập thể dục tại nhà chỉ có tại Thể thao Đại Việt.