Bấm huyệt ở bàn tay giúp chữa những căn bệnh nào ?

Ngày đăng 17/07/2020 10:11

Tin liên quan

Phương pháp chữa bệnh bằng cách massage bấm huyệt từ lâu đã trở nên hết sức phổ biến và quen thuộc nhờ sự hiệu quả và an toàn mà nó mang lại. Nhiều người thường nghĩ rằng khi thực hiện bấm huyệt, các huyệt quan trọng sẽ thường nằm ở gan bàn chân. 

bam-huyet-o-ban-tay-giup-chua-nhung-can-benh-nao

Bấm huyệt ở bàn tay giúp chữa những căn bệnh nào ?

Tuy nhiên, ở bàn tay cũng có rất nhiều huyệt đạo quan trọng và cực kì có ích để phục vụ chữa các bệnh trên cơ thể. Đối với nền y học phương Đông, bàn tay được ghi nhận như quả tim thứ hai của con người. Thực hiện phương pháp bấm huyệt đều đặn có thể giúp chữa các bệnh nhue ngăn ngừa đột quỵ, chữa các bệnh đau đầu, cải thiện các vấn đề về đường tiêu hóa, giúp tim hoạt động tốt hơn,….

bam-huyet-o-ban-tay-giup-chua-nhung-can-benh-nao-1

Nếu người bệnh thường cảm thấy đau đầu, chóng mặt, đau nữa đầu thì có thể áp dụng phương pháp bấm các huyệt giúp lưu thông máu tốt hơn, thư giãn các thớ cơ, từ đó các nhóm cơ không bị căng tức và dần dần đẩy lùi cơn đau đầu. để thực hiện phương pháp này, người bệnh dùng 4 đầu ngón tay ấn một lực nhẹ lên lòng bàn tay, chú ý nên ấn giữu ở vị trí giữa ngón tay trỏ và ngón tay cái. ấn giữ một lúc đến khi cảm thấy hơi căng tức thì thả ra, thực hiện tương tự với tay còn lại.

bam-huyet-o-ban-tay-giup-chua-nhung-can-benh-nao-2

Để chữa các bệnh viêm xoang, ta sẽ thực hiện bóp giữ ở các đầu ngón tay. Vì ở đầu ngón tay là nơi tập trung rất nhiều các dây thần kinh, liên hệ với các bộ phận trong cơ thể. Ta sẽ thực hiện bấm huyệt với một lực vừa phải, ở mỗi đầu ngón tay ta giữ khoảng từ 1-3 phút rồi xoa bóp nhẹ nhàng.

Đối với những người bị bệnh đau dạ dày, ta có 2 cách xoa bóp để chữa trị. Đầu tiên, ta có thể massage ngón tay cái cho đến khi cảm thấy ngón tay ấm lên. Thực hiện đều đặn với cả 2 bên tay. 

bam-huyet-o-ban-tay-giup-chua-nhung-can-benh-nao-3

Bên cạnh đó, ta có thể dùng ngón tay cái ấn giữ vào vị trí giữa lòng bàn tay với một lực vừa phải trong khoảng từ 1-3 phút thì thả ra và thực hiện tương tự với tay còn lại. Động tác này sẽ tác động lên các huyệt có liên kết với gan và lá lách, từ đó giúp chữa các bệnh ở vùng này rất hiệu quả. 

Đối với các bệnh cảm lạnh, sốt, ho, đau họng do nhiễm vi rút hoặc do thời tiết, ta thực hiện massage bấm huyệt với các động tác tương tự như cho bệnh đau dạ dày. Bên cạnh đó, ta cần massage phần nối giữa các ngón tay để chữa trị bệnh hiệu quả hơn.

bam-huyet-o-ban-tay-giup-chua-nhung-can-benh-nao-4

Các chị em phụ nữ luôn cảm thấy hết sức phiền toái với cơn đau bụng kinh mỗi tháng, vì vậy để chữa cơn đau bụng kinh khó chịu này, ta sẽ bắt đầu bằng cách xoa ấm hai lòng bàn tay vào nhau sau đó dùng ngón tay cái ấn nhẹ vào điểm ngoài cùng của ngón tay út. Người bệnh cũng có thể thực hiện ấn giữ ở điểm huyệt ngay phía dưới ngón tay trỏ, hướng thiên về ngón tay cái.

bam-huyet-o-ban-tay-giup-chua-nhung-can-benh-nao-5

Rất nhiều nghiên cứu đã kết luận trong massage bấm huyệt, nên nghĩ các đầu ngón tay như các bộ phận ở phần đầu, từ đó trở xuống theo các bộ phận như cổ, vai, gáy. Từ đó ta có thể xác định dễ dàng hơn các huyệt và phương pháp bấm huyệt mỗi khi cảm thấy đau mỏi cơ, hoặc dây chằng.

Ngoài tự massage bấm huyệt, các bạn cũng có thể sử dụng các loại ghế massge toàn thân để giúp chủ động massage mỗi ngày, thư giãn và tăng cường sức khỏe tổng thể.

 

Tags : máy chạy bộ điện giá rẻ, ghế mát xa nhật bản giá rẻ.