Những bí quyết y học cổ truyền giúp tránh thoát vị đĩa đệm.

Ngày đăng 04/08/2020 09:26

Tin liên quan

Chữa trị thoát vị đĩa đêm bằng phương pháp massage bấm huyệt từ lâu đã được rất nhiều người áp dụng và trở nên khá phổ biến. Phương pháp này được đánh giá là rất an toàn và dễ thực hiện vì quá trình điều trị không cần đến sự can thiệp của thuốc và chỉ thực hiện bằng các động tác day bấm đơn giản lên vị trí huyệt đạo. 

nhung-bi-quyet-y-hoc-co-truyen-giup-tranh-thoat-vi-dia-dem

Những bí quyết y học cổ truyền giúp tránh thoát vị đĩa đệm.

Tuy được đánh giá là rất an toàn, nhưng người bệnh nên cẩn thận không nên tự xoa bóp mà không tìm hiểu kĩ hay được hướng dẫn bài bản.

Bệnh thoát vị đĩa đêm là căn bệnh mãn tĩnh, thường gặp ở rất nhiều độ tuổi và giới tính, tuy nhiên căn bệnh này tập trung nhiều hơn ở đối tượng người lớn tuổi. Căn bệnh xuất phát từ vị trí đĩa đệm bị thoái hóa, rác khiến các nhân nhầy thoát ra ngoài, chèn lên các dây thần kinh và các mô, tạo cảm giác đâu nhức. 

nhung-bi-quyet-y-hoc-co-truyen-giup-tranh-thoat-vi-dia-dem-1

Mặc dù căn bệnh này không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó có thể đem lại hậu quả rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày. Nếu duy trì tình trạng này trong thời gian dài có tể làm hỏng cột sống, teo cơ và mất khả năng vận động.

Hiện nay, chưa có một phương thuốc cụ thể nào có thể giúp điều trị dứt điểm loại bệnh này, tuy nhiên với mục tiêu là đẩy lùi các cơn đau, bảo vệ xương và các chức năng vận động, từ đó quá trình thoái hóa thì phương pháp massage bấm huyệt lại rất phù hợp. Liệu pháp này được sử dụng rất nhiều giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, khai thông khí mạch, từ đó tăng khả năng vận động và giảm quá trình lão hóa.

nhung-bi-quyet-y-hoc-co-truyen-giup-tranh-thoat-vi-dia-dem-2

Trước khi bắt đầu bấm huyệt, ta sẽ massage vùng mông và lưng nhằm thư giãn cơ bắp, giúp máu tuần hoàn đi đến khắp cơ thể, làm ấm các phần cơ giúp các cơ được thư giãn, từ đó quá trình chữa bệnh sẽ diễn ra hiệu quả hơn. Sau khi thực hiện xoa bóp, ta sẽ tiến đến bấm huyệt trên từng vị trí. 

Đầu tiên, ta sẽ thực hiện day bấm A thị huyệt. Huyệt này không ở cố định ở vị trí nào trên cơ thể. Cách xác định vị trí huyệt đó chính là dùng ngón cái day ấn vào đúng vị trí đang bị đau nhức. Vị trí cảm thấy đau nhức nhất là vị trí của huyệt này.

nhung-bi-quyet-y-hoc-co-truyen-giup-tranh-thoat-vi-dia-dem-3

Xoa bóp huyệt Cách du cũng có thể giúp giảm quá trình thoái hóa diễn ra nhanh chóng. Từ gai đốt sống thứ 7 ta đo sang ngang 1,5 đốt ngón tay là vị trí huyệt. Huyệt vị này có khả năng thông tắc khí, điều hòa khí huyết, giúp cải tạo các tế bào,… đặc biệt bấm huyệt này còn có lợi cho hô hấp, thư giãn vùng ngực.

Huyệt Thận du nằm ở ngang đốt sống thứ 2, từ vị trí đốt sống này đo sáng ngang khoảng 1,5 đốt ngón tay là vị trí huyệt. Huyệt này có tác dụng rất tốt trong việc chữa các bệnh về xương, cơ và nội tạng.

nhung-bi-quyet-y-hoc-co-truyen-giup-tranh-thoat-vi-dia-dem-4

Đối với các huyệt vừa nêu trên, ta có thế thực hiện day bấm hoặc ấn giữ luôn phiên lên vị trí huyệt để có thể đem lại hiệu quả tốt nhất. Day tại vị trí huyệt theo chiều kim đồng hồ trong khoảng từ 3-5 phút là được. Đặc biệt khi ấn huyệt nên đặt ngón tay sao cho ngón tay tạo với vị trí huyệt một góc 90 độ.

Các bạn có thể trang bị ghế massage toàn thân tại nhà. Ghế được trang bị nhiều tính năng như: Con lăn trượt trên khung S, massage không trọng lực, massgae kiểu Thái… giúp bạn phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm rất tốt.

 

Tags : dụng cụ tập thể dục ngoài trờimay tap chay dien.