Chỉ cần bấm những huyệt này sẽ khỏi đau đầu trong 5 phút

Ngày đăng 03/07/2020 11:46

Tin liên quan

Massage bấm huyệt tại Việt Nam hiện nay đang trở nên phổ biến và ngày càng được ưa chuộng. Đây là loại hình massage áp dụng phương pháp Y học cổ truyền giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, cải thiện sức khỏe và nâng cao tinh thần vô cùng hiệu quả.

chi-can-bam-nhung-huyet-nay-se-khoi-dau-dau-trong-5-phut

Chỉ cần bấm những huyệt này sẽ khỏi đau đầu trong 5 phút

Phải nói rằng massage bấm huyệt là kết quả của sự kết tinh của tinh hoa Y học cổ truyền dân tộc cùng những kinh nghiệm giao lưu với các nước khác. Massage bấm huyệt là phương pháp chăm sóc sức khỏe sử dụng kết hợp các thao tác tay bao gồm: ấn, bấm, day, miết, xoa, bóp… tác động lên cơ thể, đặc biệt là lên các vùng đau mỏi và các huyệt đạo. 

chi-can-bam-nhung-huyet-nay-se-khoi-dau-dau-trong-5-phut-1

Người thực hiện massage chủ yếu sẽ sử dụng đầu ngón tay, và gốc bàn tay để tác động lên các huyệt, giúp đả thông các mạch máu, cải thiện tuần hoàn, lưu thông máu… Liệu pháp này cũng rất hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị cũng như phục hồi nhiều bệnh lí khác nhau.

Trên cơ thể người có 108 huyệt đạo, trong đó có 36 huyệt quan trọng và 72 huyệt cơ bản. Các huyệt đạo nằm ở vị trí đầu mối của các dây thần kinh và mạch máu. Đây chính là lí do khi ta tác động lên các huyệt sẽ dẫn đến những thay đổi về thần kinh, nội tiết và thể dịch. 

chi-can-bam-nhung-huyet-nay-se-khoi-dau-dau-trong-5-phut-2

Các huyệt đạo nằm trải đài trên khắp cơ thể và có những tác dụng trị liệu khác nhau. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu về cách masage bấm huyệt đầu.

Các huyệt đạo thường sử dụng nằm trên vùng đầu

-    Huyệt Ấn đường: giúp trị đau đầu, viêm xoang, sốt cao…

-    Huyệt Thái dương: hiệu quả trong việc trị nhức đầu, cảm, các bệnh về mắt, liệt mặt…

-    Huyệt Dương bạch: tác dụng trị đau đầu, các bệnh về mắt như lên lẹo, viêm tuyến lệ, loạn thị…

-    Huyệt Nhân trung: trị chóng mặt, hoa mắt, sốt cao, co giật, đặc biệt trong trường hợp choáng ngất, hôn mê ấn huyệt Nhân trung sẽ tỉnh lại.

chi-can-bam-nhung-huyet-nay-se-khoi-dau-dau-trong-5-phut-3

-    Huyệt Phong trì: có tác dụng trị cảm sốt, trúng gió, cứng cổ, cứng tay chân, các chứng bệnh rối loạn trí nhớ, hay quên, mất tập trung, trị đau sau đầu và các bệnh khu vựa cổ vai gáy.

-    Huyệt Ty trúc không: trị đau đầu và trị các bệnh về mắt.

-    Huyệt Bách hội: trị mất ngủ, đau đầu, đâu đầu, cảm cúm, xổ mũi, ngạt mũi…

-    Huyệt Thừa khấp: có tác dụng trị các bệnh liên quan đến mắt như teo thần kinh thị giác, viêm dây thần kinh vị giác, viêm kết mạc và viêm kết mạc.

-    Huyệt Hạ quan: trị đau răng, viêm khớp hàm và 1 số bệnh về tai như viêm tai giữa…

chi-can-bam-nhung-huyet-nay-se-khoi-dau-dau-trong-5-phut-4

Day ấn mỗi huyệt trong khoảng 2 – 3 phút với lực đạo vừa phải. Đối với từng người, do cơ địa khác nhau nên tốc độ tác dụng lên cơ thể có thể nhanh chậm khác nhau. Để quá trình massage bấm huyệt đạt được hiệu quả tốt hơn, người được massage nên cho cơ thể thư giãn và làm ấm trước khi bắt đầu massage.

Lưu ý, để phương pháp massage bấm huyệt đạt hiệu quả, các bạn cần xác định chính xác vị trí các huyệt đạo để tránh những rủi ro không đáng có khi tác động không đúng vị trí huyệt đạo cần thiết. Để đơn giản và hiệu quả, các bạn có thể sử dụng ghế massage toàn thân để chăm sóc sức khỏe mỗi ngày!

 

Tags : Máy tập thể dục công viên, Ghế mát xa nhật bản giá rẻ.