Cách xoa bóp bấm huyệt giúp giảm đau bụng nhanh

Ngày đăng 12/06/2020 14:40

Massage bấm huyệt là liệu pháp y học cổ truyền được sử dụng rộng rãi trong việc làm giảm hiệu quả các cơn đau, trong đó có đau bụng. Khi mà các loại thuốc hay các mẹo vặt không thể giúp bạn thoát khỏi những cơn đau bụng dày vò như đau bụng kinh ở phụ nữ, đau dạ dạy, đau do đầy bụng khó tiêu thì hãy thử phương pháp massage bấm huyệt. Chắc hản các bạn sẽ phải ngạc nhiên vì hiệu quả mà nó mang lại.

cach-xoa-bop-bam-huyet-giup-giam-dau-bung-nhanh

Cách xoa bóp bấm huyệt giúp giảm đau bụng nhanh

1. Massage bấm huyệt giảm đau bụng kinh.

- Huyệt Tam nhãn: Xác định chính xác vị trí huyệt Tam nhãn trên bàn tay sau đó bấm lên huyệt với lực vừa phải và giữ khoảng 10 phút rồi đổi tay và thao tác tương tự.

cach-xoa-bop-bam-huyet-giup-giam-dau-bung-nhanh-1

- Huyệt Tam âm giao: Dùng bàn tay đặt lên cổ chân, 4 ngón tay nắm vào mắt cá chân ngoài, ngón tay cái ấn lên huyệt và day trong vòng 1 phút, sao cho có cảm giác tê sưng thì dừng lại và đổi chân. Thực hiện bấm huyệt trước kỳ kinh nguyệt khoảng 1 tuần để làm giảm hiện tượng đau bụng trong kỳ.

- Huyệt Yêu khổng: Dùng ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng kết hợp với ấn cho đến khi cảm thấy hơi đau nhức trong vòng 3 – 5 phút. Bấm huyệt này giúp kinh nguyệt được thông suốt.

2. Massage bấm huyệt giảm đau dạ dày.

cach-xoa-bop-bam-huyet-giup-giam-dau-bung-nhanh-2

- Huyệt Trung Quản: Dùng ngón trỏ bấm mạnh lên huyệt cho đến khi cảm thấy tê tức, sau đó day ấn thêm khaonrg 2 – 3 phút.

- Huyệt Túc Tam Lý: Thao tác giống như trên, bấm mạnh lên huyệt cho đến khi có cảm giác căng tức.

- Huyệt Nội Quan: Ấn mạnh huyệt này và giữ 2 phút, tạo cảm giác căng tức.

cach-xoa-bop-bam-huyet-giup-giam-dau-bung-nhanh-3

- Huyệt Thái Xung: Thao tác giống như huyệt Nội quan.

- Huyệt Thiên Xu: Day ấn mạnh lên huyệt từ 1 – 3 phút. Chú ý, đối với phụ nữ đang mang bầu tuyệt đối không được phép bấm huyệt Thiên xu để tránh bị kích thích chuyển dạ sớm.

- Huyệt Cự Khuyết: Day ấn huyệt trong vòng vài phút với lực đạo vừa phải để trị đau dạ dày, nếu quá mạnh có thể làm tổn thương gan.

3. Massage bấm huyệt giảm đau do đầy bụng khó tiêu

cach-xoa-bop-bam-huyet-giup-giam-dau-bung-nhanh-4

Khi bấm huyệt, người bệnh ngồi co cả 2 chân.

- Ngón tay cái bấm lên huyệt Công tôn, ngón trỏ bấm huyệt Thái xung cùng lúc, bấm với lực mạnh dần trong khaonrg 10 giây cho đến khi có cảm giác căng tức sau đó day ấn nhẹ nhàng.

- Ngón trỏ bấm huyệt Thái xung giữ nguyên, chuyển từ huyệt Công tôn sang các huyệt Tsc tam lý, Tam âm giao và huyệt Hợp cốc với các thoa tác tương tự như huyệt Công tôn.

cach-xoa-bop-bam-huyet-giup-giam-dau-bung-nhanh-5

Để đạt được hiệu quả khi bấm huyệt, chúng ta cần lưu ý:Xác định chính xác vị trí các huyệt đạo; Dùng lực sao cho hợp lí tránh việc bấm quá mạnh tay gây tổn thương cơ thể hay bấm quá nhẹ khiến cho việc bấm huyệt trở nên kém hiệu quả; Không nên tùy tiện bấm huyệt cho phụ nữ đang mang bầu; Không bấm huyệt tại những vị trí vết thương hở, viêm loét, sưng tấy. 

Đối với bệnh đau dạ dày, massage bấm huyệt là liệu pháp giúp giảm đau, nên cần kết hợp với các phương pháp điều trị khác để loại bỏ bệnh một cách triệt để. Trong cuộc sống hàng ngày, để chăm sóc sức khỏe toàn thân các bạn nên áp dụng liệu pháp massage, sử dụng ghế massage toàn thân !

 

Tags : Thời gian tập luyện thể thao tốt nhất cho sức khỏe ?[Tư Vấn] Chạy bộ buổi tối có lợi cho sức khỏe không.