Muốn cơ bụng 6 múi thì cần phải làm những gì ?

Ngày đăng 29/10/2021 14:19

Bụng 6 múi có thể coi là biểu tượng của vẻ đẹp nam tính khỏe mạnh, rắn rỏi và săn chắc. Vì vậy, rất nhiều nam giới mong muốn có một thân hình cân đối với cơ bụng 6 múi và sẵn sàng đầu tư thời gian và công sức đến các phòng tập thể hình để cố gắng đạt mục tiêu này.

muon-co-bung-6-mui-thi-can-phai-lam-nhung-gi

Muốn cơ bụng 6 múi thì cần phải làm những gì ?

Tuy nhiên, để có bụng 6 múi chỉ bằng cách chăm chỉ tập luyện thôi chưa đủ, mà quan trọng là cần tập đúng cách, kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học để hỗ trợ quá trình tập luyện, giúp tiêu tan mỡ thừa tích tụ vùng bụng và hình thành cơ bụng săn chắc.

Để có bụng 6 múi, các bạn có thể tập tại nhà hoặc đến phòng tập, miễn là tập đúng cách, đúng bài thì đều mang lại kết quả như ý.

muon-co-bung-6-mui-thi-can-phai-lam-nhung-gi-1

Nếu không có điều kiện thời gian và kinh phí để đến các phòng tập, các bạn hãy tham khảo một số bài tập tại nhà; cụ thể là các bài tác động vào cơ bụng, không cần dụng cụ tập nhưng có tác dụng làm săn chắc cơ bụng theo hướng dẫn sau đây:

-    Gập bụng hình chữ V: nằm ngửa trên sàn, hai bàn tay đan dưới gáy. Đầu gối co lên để hai bàn chân chống trên sàn. Lấy gót chân làm điểm tựa chắc chắn trên sàn và nâng phần thân trên lên cao để tạo thành chữa V ngược. Giữ nguyên tư thế trong vài giây rồi hạ thân trên về lại vị trí ban đầu, lặp lại động tác từ 10-15 lần.

muon-co-bung-6-mui-thi-can-phai-lam-nhung-gi-2

-    Nâng chân gập bụng: nằm ngửa, tay để song song với người, lòng bàn tay úp xuống và cố định trên sàn, chân duỗi thẳng. Thực hiện động tác nâng chân lên từ từ cho đến khi tạo thành vuông góc với mặt sàn. Giữ tư thế trong vài giây rồi hạ chân về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác từ 10-15 lần. 
Chú ý khi thực hiện nâng chân vuông góc, áp sát lưng xuống sàn để sử dụng lực ở cơ bụng, không dùng cơ lưng sẽ gây đau lưng và không có hiệu quả tác động vào bụng.

-    Động tác cắt kéo: nằm ngửa trên sàn, hai tay để song ssong với cơ thể hoặc kê dưới gáy. Áp sát lưng xuống sàn và dùng cơ bụng nâng chân lên cách mặt đất 30 cm; mở rộng chân sang hai bên rồi khép hai chân lại với 1 chân vắt chéo lên chân còn lại như động tác chiếc kéo mở ra khép vào. Chú ý để hai chân lần lượt luân phiên ở trên khi khép lại.

muon-co-bung-6-mui-thi-can-phai-lam-nhung-gi-3

Nếu có thời gian đi tập tại phòng gym, các bạn có thể chọn các bài tập cho cơ bụng với sự hỗ trợ của dụng cụ tập, cụ thể là các bài tập với tạ.

-    Cử tạ: đứng sát gần vào thanh tạ sao cho hai cẳng chân chạm vào thanh tạ; giữ thẳng lưng, gập gối và người hơi nghiêng về phía trước. Hai tay nắm hai vị trí trên thanh tạ với khoảng cách rộng bằng vai, lòng bàn tay hướng về thân người. Dồn lực xuống chân, nâng tạ đứng thẳng người dậy, đẩy ngực ra trước và kéo vai về phía sau. Giữ trong vài giây rồi gập gối, nghiêng người về trước để hạ tạ xuống sàn. Lặp lại động tác từ 10-15 lần tùy sức của mình. Lưu ý luôn giữ lưng thẳng trong khi làm động tác.

muon-co-bung-6-mui-thi-can-phai-lam-nhung-gi-4

-    Lăn tạ: vào tư thế nằm sấp trên sàn, tay cầm tạ hoặc con lăn để tập bụng. Bắt đầu động tác, lưng hơi cong để nâng hông lên, đẩy tạ hoặc bánh xe của con lăn về phía trước, kết hợp thở ra. Giữ tư thế căng dãn cơ bụng, mông trong vài giây rồi lăn tạ hoặc con lăn về vị trí ban đầu để lặp lại động tác.

Bạn nên kết hợp tập luyện toàn thân cùng máy chạy bộ và giàn tạ đa năng. Bên cạnh việc tập luyện, các bạn cũng cần chú ý chế độ dinh dưỡng phù hợp để tăng cường năng lượng cho cơ thể. Nên chia nhỏ các bữa ăn với đầy đủ calo và dưỡng chất cần thiết để phát triển cơ. Nên ăn trước khi tập ít nhất 30 phút và uống nhiều nước sau mỗi buổi tập.