Chữa liệt nửa người bằng phương pháp bấm huyệt và massage.

Ngày đăng 01/09/2020 10:18

Tin liên quan

Căn bệnh liệt nửa người phần lớn bắt nguồn do tai biến mạch máu não hay các căn bệnh khác liên quan đến não có thể để lại di chứng. Những người bị liệt nửa người do bệnh về não thường sẽ do căn bệnh nhồi máu não gây ra. Căn bệnh này thường xuất hiện ở những người lớn tuổi do những đối tượng này sẽ có khả năng cao hơn mắc các bệnh như xơ cứng động mạch, cao huyết áp,….

chua-liet-nua-nguoi-bang-phuong-phap-bam-huyet-va-massage

Chữa liệt nửa người bằng phương pháp bấm huyệt và massage.

     Các triệu chứng chính của bệnh thường bao gồm liệt nửa người, méo miệng, cứng lưỡi, khó nói chuyện,…. Các triệu chứng thường xuất hiện khá đột ngột và với một số trường hợp có thể sẽ không có biển hiện hay triệu chứng gì. Bản chất của bệnh liệt là do cứng cơ, nhưng hiện nay, căn bệnh liệt đã có thêm tính chất mềm, kèm theo là tình trạng mất khả năng vận động hay mất cảm giác trên các bộ phận. 

chua-liet-nua-nguoi-bang-phuong-phap-bam-huyet-va-massage-1

      Khi bị bại liệt, tỉ lệ để có thể hồi phục như ban đầu là rất nhỏ, tuy nhiên để góp phần cải thiện tình trạng sức khỏe chung của toàn cơ thể, ta có thể áp dụng phương pháp chữa bệnh bằng cách massage bấm huyệt. 
Phương pháp này tập trung chủ yếu vào những tác động của bàn tay lên các vị trí huyệt đạo trên cơ thể người bệnh. Qua những động tác xoa bóp, các nhánh mạch sẽ được khai thông, từ đó kích thích máu lưu thông đi đến toàn cơ thể, giúp phục hồi chức năng vận động của các chi. 

chua-liet-nua-nguoi-bang-phuong-phap-bam-huyet-va-massage-2

Bên cạnh việc hỗ trợ điều trị bệnh, massage bấm huyệt còn có thể giúp giải tỏa tinh thần cực kì hiệu quả. Có rất nhiều trường hợp vì tình hình bệnh tật mà bệnh nhận bị mất tinh thần, điều này có thể ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình điều trị và cả sức khỏe người bệnh.

     Để thực hiện bấm huyệt, đầu tiên ta sẽ thực hiện những bước xoa bóp khởi động các chi trên và chi dưới. Bệnh nhân sẽ tiếp nhận xoa bóp trong tư thế nằm ngửa, người thực hiện massage sẽ ngồi bên cạnh, thực hiện động tác xoa bóp ở mặt trong và mặt ngoài cẳng tay và cân người bệnh trong khoảng 7 phút. Tập trung xoa bóp ở vai, khuỷu tay, đầu gối và khớp háng.

chua-liet-nua-nguoi-bang-phuong-phap-bam-huyet-va-massage-3

     Tiếp theo ta thực hiện bấm các huyệt: huyệt Kiên ngung, huyệt Khúc trì, huyệt Hợp cốc, huyệt Phong thị và huyệt Túc tam lý. Ở mỗi vị trí huyệt ta thực hiện ấn bóp trong khoảng 30 giây. Ta có thể ấn giữ hoặc day ấn trên vị trí huyệt, giữ đến khi có cảm giác hơi căng tức thì thả ra. Dưới đây là vị trí các huyệt:

-    Huyệt Kiên ngung: người bệnh dang tay ra tối đa, huyệt nằm ở vị tí lõm vào phía trước vai.

-    Huyệt Khúc trì: huyệt này nằm ở rãnh đầu ngoài khuỷu tay. Ta có thể co tay lại để xác định vị trí huyệt dễ dàng hơn.

chua-liet-nua-nguoi-bang-phuong-phap-bam-huyet-va-massage-4

-    Huyệt Hợp cốc: huyệt này nằm ở chính giữa màng giữa ngón tay trỏ và ngón tay cái.

-    Huyệt Phong thị: huyệt này nằm ở phía ngoài của đùi, từ rãnh nhượng chân đo lên trên 7 đốt ngón tay là vị trí huyệt.

-    Huyệt Túc tam lý: từ điểm chính giữa đầu gối đo xuống dưới 3 đốt ngón tay, tù điểm đó đo ra phía mé ngoài cảng chân khoảng 1,5 đốt ngón tay là vị trí huyệt.

Để phòng ngừa tai biến mạch máu não các bạn nên massage thường xuyên, hoặc sử dụng ghế massge toàn thân tại nhà!
 

Tags : máy chạy bộ điện, thiết bị phục hồi chức năng.