Hướng dẫn tập gym tại nhà giúp mang lại kết quả bất ngờ

Ngày đăng 27/12/2021 16:26

Hầu như với tất cả mọi người thì sở hữu một thân hình đẹp và một sức khỏe lý tưởng là điều mà ai cũng ao ước và dĩ nhiên để được như vậy thì ngoài tập luyện ra thì không có con đường nào khác cả. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ điều kiện để đến phòng tập. Vì vậy các bạn có thể tham khảo những bài tập gym tại nhà dưới đây, đảm bảo rằng sẽ mang lại cho bạn những kết quả bất ngờ.

huong-dan-tap-gym-tai-nha-giup-mang-lai-ket-qua-bat-ngo

Hướng dẫn tập gym tại nhà giúp mang lại kết quả bất ngờ

Trước tiên bạn cần phải chuẩn bị cho mình được một không gian cố định để thực hiện tập luyện. Không gian đó cần phải đảm bảo đủ những yêu cầu sau đó là: diện tích phải đủ rộng và không được có quá nhiều vật cản gây tác động bởi bên ngoài. Nếu như bạn đang có ý định sở hữu thêm cho mình những dụng cụ tập luyện thì cần phải phải đo kích thước phòng trước để tránh việc mua về và khiến cho diện tích phòng bị thu hẹp lại làm chật chội hơn. 

huong-dan-tap-gym-tai-nha-giup-mang-lai-ket-qua-bat-ngo-1

Để có thể tránh chấn thương khi tập luyện thì bạn nên thực hiện lót sàn bằng các miếng cao su hoặc là miếng xốp và nên có một cái gương lớn để bạn có thể quan sát được động tác của mình xem đã đúng kỹ thuật hay chưa.

Tiếp theo bạn cần phải xác định được mục tiêu tập luyện của mình là gì đó là để giảm cân, tăng cân hay là để rèn luyện sức mạnh. Chỉ khi bạn đã xác định được đúng mục tiêu thì bạn mới có thể đi đúng hướng được.

huong-dan-tap-gym-tai-nha-giup-mang-lai-ket-qua-bat-ngo-2

Tập luyện ở nhà không có nghĩa là bạn sẽ chỉ tập tay không bình thường mà hãy tìm mua thêm bên ngoài một vài dụng cụ tập luyện đơn giản như: máy chạy bộ, xe đạp tập, giàn tạ đa năng …

Ngoài ra nếu như bạn mua thêm một vài những dụng cụ tập luyện sức mạnh thì sẽ giúp cho các bài tập thể hình của bạn được phát huy hiệu quả tốt hơn cơ bắp sẽ được xây dựng và săn chắc nhiều hơn. Một vài cái tên có thể kể đến trong danh sách này đó là tạ đơn, dây kháng lực, ghế tập, bao cát, xà đơn, bánh tạ và thanh tạ hoặc là con lăn tập bụng. 

huong-dan-tap-gym-tai-nha-giup-mang-lai-ket-qua-bat-ngo-3

Tuy nhiên, các bạn hãy lưu ý rằng trên đây chỉ là những gợi ý ưu tiên nếu như bạn muốn việc tập gym ở nhà hiệu quả hơn chứ không bắt buộc là phải có hết toàn bộ; ngoài ra thì vẫn có nhiều bài tập mà không cần dụng cụ.

Nếu như bạn chưa sẵn sàng để bỏ ra chi phí mua thêm dụng cụ tập luyện thì hãy tận dụng những dụng cụ có sẵn tại nhà như là cầu thang để tập những bài tập cardio, hay bóng hoặc là từ sàn nhà, bàn ghế để thực hiện những bài tập chống đẩy và biến thể của chúng.

huong-dan-tap-gym-tai-nha-giup-mang-lai-ket-qua-bat-ngo-4

Dù bạn có tập luyện ở phòng tập hay là ở nhà đi nữa thì cũng cần phải có một lịch tập cụ thể và thực hiện cho đúng. Hãy đảm bảo rằng bạn có thể tập từ 3 tới 6 buổi trên một tuần và mỗi buổi thời gian kéo dài tập luyện từ 1 tới 2 giờ. Điều quan trọng là hãy cố gắng duy trì lịch tập luyện càng dài càng tốt chứ không nên bỏ dở giữa chừng.