Tập gym buổi sáng nên ăn gì giúp tăng cơ giảm mỡ ?

Ngày đăng 26/03/2024 10:09

Tập gym vào buổi sáng là hoạt động giúp tăng cơ, giảm mỡ, cho sức khỏe tốt, thư giãn tinh thần cho ngày mới. Tuy nhiên, để vận động hiệu quả cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport chia sẻ về Tập gym buổi sáng nên ăn gì giúp tăng cơ giảm mỡ nhé.

Thực phẩm giúp tăng cơ giảm mỡ

thuc-pham-giup-tang-co-giam-mo

Phở bò hoặc gà

Trong thì bò, thịt gà có chứa nhiều protein nên rất phù hợp với mục tiêu tăng cơ – giảm mỡ của gymer. Trong phở cũng có nước hầm xương, tinh bột từ sợi phở, cùng nhiều loại rau gia vị… do đó rất giàu dinh dưỡng. Phở tuy hơi “cách rách” khi tự nấu, nhưng bạn có thể dễ dàng một quán phở ở bất cứ đâu.

Sữa chua với trái cây

Trong thành phần của sữa chua có chứ nhiều protein, carb, cũng các dưỡng chất quan trọng với cơ thể như vitamin A, D, canxi… giúp tăng cường sức khỏe cho hệ thống xương khớp. Trong trái cây cũng chứa nhiều carb, đặc biệt giàu chất xơ, vitamin, giúp cơ thể chuyển hóa năng lượng nhanh chóng để bổ sung cho cơ thể. Kết hợp sữa chua và trái cây sẽ giúp bạn có được bữa sáng ngon lành, đủ dinh dưỡng.

thuc-pham-giup-tang-co-giam-mo-2

Lòng trắng trứng & 1 lát bánh mì đen

Trong lòng trắng trứng có chứa lượng lớn protein, khi kết hợp với carb trong bánh mì đen sẽ mang đến một bữa sáng giàu năng lượng, sẵn sàng cho buổi tập tăng cơ – giảm mỡ hiệu quả sau đó. Để tăng thêm sự hấp dẫn thì bạn có thể dùng kèm 2 món này cùng với sữa hạnh nhân, mứt, bơ lạc hoặc là bơ mật ong đều rất ngon.

Khoai lang

Khoai lang cũng là một lựa chọn tốt trong bữa sáng của gymer. Lượng đường và tinh bột dồi dào trong khoai rất phù hợp cho những gymer có nhu cầu giảm cân, giữ dáng. Trong khoai cũng không chứa cholesterol nên tạo cảm giác no lâu hơn so với cơm. Do đó, trước mỗi buổi tập các bạn nên sử dụng 1 củ khoai có trọng lượng 200 – 300 gr.

Yến mạch

Đây là món ăn quen thuộc được nhiều gymer yêu thích. Nó chứa nhiều đạm thực vật và carb, cung cấp năng lượng, thúc đẩy quá trình hình thành và củng cố hệ thống cơ bắp. Trong thành phần của thực phẩm này cũng giàu chất xơ, hỗ trợ tốt cho quá trình tiêu hóa. Bạn có thể trộn yến mạch với sữa chua vào mùa hè, nấu cháo giúp ấm bụng vào mùa lạnh.

thuc-pham-giup-tang-co-giam-mo-3

Sữa không đường

Trong sữa có chứa nhiều khoáng chất, vitamin D, A, protein… giúp tăng cơ nhanh chóng. Nó cũng giúp dạ dày được nhẹ nhàng và dễ chịu hơn. Bạn nên sử dụng 1 ly sữa không đường khoảng 500 ml cùng với cá món ăn nhẹ như khoai lang, bánh mì, yến mạch. Việc uống sữa không nếu như dạ dày yếu có thể gây tình trạng cồn cào, tiêu chảy.

Ngũ cốc hoặc các loại hạt

Trong các thực phamar này giàu vitamin, nhất là vitamin A và E, ngoài ra là protein và carb, giúp cung cấp năng lượng, thúc đẩy sự hình thành và phát triển cơ bắp. Các loại hạt và ngũ cốc cũng giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, rất tốt cho những người đang gặp vấn đề về dạ dày. Bạn cũng có thể sử dụng 1 ly nước ấm được pha cùng yến mạch, kết hợp với một số loại hạt như hạnh nhân, macca để giúp bữa sáng suôn sẻ và đầy đủ dinh dưỡng.

Mong rằng với những thông tin được Daiviet Sport chia sẻ trên đây các bạn áp dụng thành công cùng hoạt động tập luyện, có được thể hình và sức khỏe như ý !

Nguồn: https://www.thethaodaiviet.vn/dung-cu-the-hinh.html