Lịch tập gym dành cho nam giới bị béo phì

Ngày đăng 29/09/2021 15:03

Cách để giảm cân nhanh chóng và hiệu quả nhất luôn là thay đổi thực đơn và tập thể dục hàng ngày. Như nhiều chuyên gia đã chứng minh, việc giảm cân phụ thuộc 70% vào chế độ ăn uống và 30% vào chế độ luyện tập, vì vậy nếu ta tuân theo quy tắc này, ta có thể giảm cân hiệu quả mà không lo ảnh hưởng tới sức khỏe. 

lich-tap-gym-danh-cho-nam-gioi-bi-beo-phi

Lịch tập gym dành cho nam giới bị béo phì

Nhiều người thường nghĩ ăn ít là có thể giảm cân thành công, tuy nhiều điều này không hoàn toàn đúng. Ăn ít nhưng vẫn cần cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể hoạt động, nếu không có thể sẽ dẫn tới kiệt sức cho thiếu năng lượng. Bên cạnh đó, việc tập luyện là không thể thiếu để duy trì sức khỏe. Bên cạnh những bài tập thể dục như chạy bộ, đạp xe, thì hình thức tập gym cũng là một hình thức tập luyện được nhiều người áp dụng và đã thành công.

lich-tap-gym-danh-cho-nam-gioi-bi-beo-phi-1

Với người bị bệnh béo phì, khi giảm cân thường khá khó khăn vì cơ thể đã quen với chế độ ăn nhiều và ít tập luyện, vì vậy thời gian đầu khi bắt đầu giảm cân sẽ là thời gian khó khăn nhất. Tập gym kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học không chỉ giúp giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể mà còn giúp tăng cơ, giúp cơ thể săn chắc, không bị chảy xệ.

Khi nhắc đến tập gym giảm cân, ta không thể không kể đến những bài tập cardio giúp đốt mỡ hiệu quả, kích thích máu lưu thông và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Ta sẽ thực hiện các bài tập theo thứ tự nhảy trước sau, xoay cổ tay, mỗi động tác thực hiện 20 lần. Sau đó thực hiện đá từng chân sang ngang, cố gắng nâng chân cao hết cỡ, thực hiện 20 lần mỗi bên. Ta thực hiện bộ động tác này 3 hiệp, sau đó có thể tăng dần số hiệp tập lên theo sức khỏe cơ thể.

lich-tap-gym-danh-cho-nam-gioi-bi-beo-phi-2

Những ngày tiếp theo, ta có thể thực hiện các bài tập với dụng cụ. Ta có thể chia những buổi tập thành 3 buổi một tuần. Đây là lịch tập cho người mới bắt đầu. Vào ngày đầu tiên, ta sẽ tập những nhóm cơ ngực vai, lưng, tay, chân và bụng. Những động tác tập luyện tiêu biểu cho những nhóm cơ này bao gồm kéo tạ, nâng tạ, chống đẩy, plank và đu xà. Sang này thứ hai, ta có thể thực hiện những bài tập cardio giúp đốt cháy năng lượng và mỡ thừa hiệu quả. Đến ngày thứ ba, ta quay lại những bài tập gym toàn thân giống như ngày đầu tiên.

lich-tap-gym-danh-cho-nam-gioi-bi-beo-phi-3

Sau khi quen dần với những bài tập gym của tuần đầu tiên, ta có thể nâng số buổi tập một tuần lên 4 buổi. Ta có thể chia lịch tập thành tập 4 buổi liên tiếp, hoặc chia ra 2 buổi tập một. Ngày đầu tiên, ta sẽ thực hiện tập các bài cơ lưng và cơ tay sau. Ngày tiếp theo ta thực hiện tập luyện cho cơ ngực trước và cơ tay sau. Ngày thứ ba ta sẽ tập trung các bài tập cơ chân, và ngày cuối cùng sẽ thực hiện tập cơ vai. Với mỗi ngày tập, ta sẽ tìm cho mình 4 bài tập yêu thích cho từng nhóm cơ, tập luyện từ 3 – 4 hiệp, mỗi hiệp thực hiện từ 10 – 15 lần.

 Khi quen dần với cường độ tập luyện này, ta có thể tăng số ngày tập tron tuần lên 5 ngày hay 6 ngày một tuần. Tuy nhiên vẫn nên để một ngày cho cơ thể được nghỉ ngơi, tránh tập luyện quá sức có thể gây đau nhức cơ hoặc những chấn thương không đáng có.