U não là gì ? Cách phòng tránh u não không cần thuốc

Ngày đăng 22/09/2020 10:30

Tin liên quan

Não bộ là bộ phận quan trọng nhất của con người. Khi não bộ bị tổn thương, toàn bộ các cơ quan trong cơ thể người sẽ bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng. Một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất liên quan đến não bộ mà con người gặp phải là u não.

u-nao-la-gi-cach-phong-tranh-u-nao-khong-can-thuoc

U não là gì ? Cách phòng tránh u não không cần thuốc

U não là tình trạng các khối u hình thành trong sọ não, đe dọa đến tính mạng của người mắc bệnh. Các triệu chứng của u não thường không rõ ràng, khi rõ ràng, bệnh đã diễn biến nặng do vậy nhiều người chủ quan không thăm khám sớm dẫn đến khó khăn trong việc chẩn đoán và điều trị của các bác sĩ.

u-nao-la-gi-cach-phong-tranh-u-nao-khong-can-thuoc-1

U não xảy ra khi các tế bào tăng trưởng một cách bất thường trong não. U não được chia làm 2 loại là u não lành tính (không phải ung thư) và u não ác tính (ung thư). Cả 2 loại u này đều sẽ gây ra những tác động tiêu cực lên não bộ, khiến não bộ bị tổn thương trầm trọng và khiến người bệnh mất mạng nếu không được can thiệp kịp thời.

U não ác tính là bệnh liên quan đến ung thư gây ra tỷ lệ tử vong cao nhất ở trẻ em dưới 14 tuổi và là nguyên nhân cao thứ hai ở những người ở độ tuổi dưới 20.

u-nao-la-gi-cach-phong-tranh-u-nao-khong-can-thuoc-2

Hiện nay, các nhà khoa học thống kê có khoảng 120 loại u não khác nhau và hầu hết là các khối u thong mô não. Ngoài ra còn có u ở mang não, tuyến yên, dây thần kinh sọ não,… và bất kỳ một dạng u nào cũng đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng của người bị bệnh. 

Các khối u ở mô não và u não lành tính thường khó phát hiện do tiến triển chậm, biểu hiện không rõ ràng và phát triển trong thầm lặng. Ngược lại, nếu u não phát triển nhanh, người bệnh sẽ dễ dàng nhận biết bởi về mức độ và tần suất các triệu chứng sẽ diễn ra nhiều hơn.

u-nao-la-gi-cach-phong-tranh-u-nao-khong-can-thuoc-4

U não ở trẻ em rất nguy hiểm bởi lúc này là giai đoạn não bộ hoàn thiện về mặt chức năng. Mắc u não có thể khiến trẻ em chậm phát triển tư duy. Kể cả khi được điều trị dứt điểm, trẻ vẫn có nguy cơ cao bị suy giảm nhận thức và để lại các di chứng nặng nề suốt cuộc đời.

Các triệu chứng cảnh báo u não mà chúng ta không nên bỏ qua:

- Đau đầu một cách thường xuyên. Đây là biểu hiện cơ bản nhất của u não, các cơn đau dữ dội, đặc biệt là vào sáng sớm. Mức độ cơn đau sẽ tăng dần theo độ lớn phát triển của khối u trong não gây chèn ép lên dây thần kinh.

u-nao-la-gi-cach-phong-tranh-u-nao-khong-can-thuoc-5

- Buồn nôn hoặc nôn mửa. Cũng do áp lực trong sọ não mà người bệnh có thể bị buồn nôn và nôn mửa, đi kèm với biểu hiện mệt mỏi, đuối sức. Nếu bạn đau đầu và kèm theo các triệu chứng buồn nôn, đây rất có thể là biểu hiện của u não và bạn nên thăm khám sớm.

- Rối loạn thị giác, thính giác.

- Nói khó, nói lắp.

- Tay chân suy yếu.

- Lú lẫn.

- Mất thăng bằng.

- Động kinh.

u-nao-la-gi-cach-phong-tranh-u-nao-khong-can-thuoc-6

U não có thể được phát hiện sớm bằng các phương pháp chụp chiếu. Phương pháp điều trị hiệu quả hiện nay là sử dụng thuốc uống, truyền hóa chất, phẫu thuật cắt bỏ. Khi điều trị u não, việc phối hợp với massage bấm huyệt sẽ giúp ích rất nhiều cho các bệnh nhân trong việc tăng cường sức khỏe, thư giãn tinh thần và giảm các triệu chứng khó chịu trong quá trình điều trị.

Một số huyệt vị có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân bị u não: Bách hội, Phong trì, Thái xung, Thần môn, Tam âm giao, Nội quan, Túc tam lý.

Mỗi ngày kiên trì thực hiện massage cho bệnh nhân trong khoảng 15 – 20 phút. Bạn sẽ thấy được sự thay đổi tích cực trong việc giúp bệnh nhân điều trị, đồng thời giúp bệnh nhân thư giãn tinh thần một cách hiệu quả.
 

 

Tags : máy phục hồi chức năng, máy tập cơ bụng đa năng.