Cách đốt calo và giảm béo hiệu quả

Ngày đăng 01/12/2020 14:15

Trong nhiều năm, nhiều sản phẩm đã được bán trên thị trường với lời hứa hẹn giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Nhưng thực sự có liệu nó có hiệu quả trong việc giúp bạn làm tăng lượng calo cơ thể đốt cháy mỗi ngày?

Nghiên cứu cho thấy rằng có thể có một số cách khác để bạn có thể tăng lượng calo đốt cháy. Dưới đây là tám cách có thể để đốt cháy nhiều calo hơn và chống lại chất béo:

Nghiên cứu cho thấy rằng có thể có một số cách khác để bạn có thể tăng lượng calo đốt cháy. Dưới đây là tám cách có thể để đốt cháy nhiều calo hơn và chống lại chất béo:

 1. Bài tập để đốt cháy calo

Christopher Wharton, Tiến sĩ, một huấn luyện viên và nhà nghiên cứu cá nhân được chứng nhận tại Trung tâm Rudd về Chính sách Thực phẩm và Bệnh béo phì tại Đại học Yale, nói một cách đơn giản: "Càng dành nhiều thời gian tập thể dục và vận động càng mạnh thì lượng calo đốt cháy càng nhiều."

 Thật vậy, chuyên gia về béo phì George Bray, MD, thuộc Trung tâm Nghiên cứu Y sinh Pennington ở Baton Rouge, La., Tin rằng đi bộ nhanh mỗi ngày có lẽ là lời khuyên quan trọng nhất cho bất kỳ ai muốn đốt cháy nhiều calo hơn.

Rõ ràng, khi bạn tập thể dục, cơ thể sẽ đốt cháy calo để cung cấp năng lượng cho hoạt động của bạn. Nhưng tập thể dục là món quà không ngừng trao tặng. Đó là bởi vì ngay cả khi buổi tập của bạn đã kết thúc, cơ thể bạn vẫn đang đốt cháy nhiều calo hơn.

 Tuy rất khó để xác định hiệu ứng này kéo dài bao lâu (nó thay đổi tùy thuộc vào thành phần cơ thể và mức độ luyện tập), "có thể chắc chắn khi nói rằng tốc độ trao đổi chất có thể tăng lên khi tập thể dục nhịp điệu trong ít nhất 24 giờ", Wharton nói.

 Nếu bạn muốn kéo dài hiệu quả đốt cháy calo này, Wharton khuyên bạn nên tập thể dục trong thời gian dài hơn.

 Ông nói: “Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi tăng thời gian tập thể dục, tốc độ trao đổi chất khi nghỉ ngơi sẽ kéo dài hơn.

 2. Tập luyện sức mạnh để xây dựng cơ bắp

Khi bạn tập thể dục, bạn sử dụng cơ bắp. Điều này giúp xây dựng khối lượng cơ và mô cơ đốt cháy nhiều calo hơn - ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi - hơn chất béo trong cơ thể. Theo Wharton, 10 pound cơ bắp sẽ đốt cháy 50 calo trong một ngày khi nghỉ ngơi, trong khi 10 pound chất béo sẽ đốt cháy 20 calo.

Việc rèn luyện sức bền trở nên đặc biệt quan trọng khi chúng ta già đi, khi quá trình trao đổi chất của chúng ta có xu hướng chậm lại. Một cách để ngăn chặn điều này là thêm một số bài tập rèn luyện sức mạnh vào buổi tập của bạn ít nhất một vài lần một tuần. Các cơ lớn (và do đó là nơi đốt cháy calo lớn nhất) nằm ở đùi, bụng, ngực và cánh tay.

 3. Uống trà đen hoặc xanh có chứa caffein

Caffeine là một chất kích thích, và các chất kích thích có xu hướng làm tăng lượng calo bạn đốt cháy. Một lý do có thể là chúng tạo cho bạn ấn tượng ngắn hạn rằng bạn có nhiều năng lượng hơn, có nghĩa là bạn di chuyển nhiều hơn. Caffeine cũng có thể gây ra những thay đổi về trao đổi chất trong cơ thể dẫn đến đốt cháy nhiều calo hơn.

Tags: Ghế massage toàn thân