Chế độ ăn cho người tập thể hình giảm cân

Ngày đăng 04/10/2020 15:22

Tin liên quan

Chế độ dinh dưỡng và hoạt động thể chất đều rất quan trọng nếu bạn muốn tập thể hình để giảm cân. Để bắt đầu, điều cần thiết là thử thách cơ thể của bạn thông qua hoạt động thể chất. Tuy nhiên, nếu không được hỗ trợ dinh dưỡng thích hợp, sự tiến bộ của bạn sẽ bị đình trệ.

che-do-an-cho-nguoi-tap-the-hinh-giam-can

Chế độ ăn cho người tập thể hình giảm cân

Thực phẩm giàu protein rất quan trọng để tăng cơ, nhưng carbohydrate và chất béo cũng là những nguồn năng lượng cần thiết để việc tăng cơ không ảnh hưởng đến giảm cân nặng.

Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân nhưng vẫn tăng cơ c, bạn nên tập trung vào việc tập thể dục thường xuyên và ăn nhiều calo hơn mỗi ngày từ các thực phẩm tăng cơ.

- Tôm

che-do-an-cho-nguoi-tap-the-hinh-giam-can-1

Tôm chứa hàm lượng protein rất cao. Trong 85 gram tôm có chứa 18 gram protein, 1 gram chất béo và không có carbs 

Mặc dù các chất béo tốt và carbs rất cần thiết trong chế độ ăn thường ngày, bạn nên bổ sung tôm để tăng lượng protein giúp cơ bắp phát triển mà không tăng quá nhiều calo. 

che-do-an-cho-nguoi-tap-the-hinh-giam-can-2

Tương tự như những loại protein động vật khác, trong tôm chứa một lượng lớn acid amin leucine hỗ trợ rất tốt cho quá trình phát triển cơ bắp. 

- Đậu nành

Trong 86 gram đậu nành nấu chín có chứa 14 gram protein, chất béo lành mạnh không bão hòa cũng như một số loại vitamin và khoáng chất. 

che-do-an-cho-nguoi-tap-the-hinh-giam-can-3

Đậu nành có cung cấp 1 lượng dồi dào vitamin K, sắt và phốt pho rất tốt cho sức khỏe và phù hợp cho những ai ăn kiêng. 

Sắt lưu trữ và vận chuyển oxy trong máu đến các cơ bắp của bạn. Thiếu hàm lượng sắt cần thiết có thể khiến chức năng này suy giảm.  

- Cá rô phi

che-do-an-cho-nguoi-tap-the-hinh-giam-can-4

Cá rô phi không chứa nhiều acid béo và omega như cá hồi, song cá rô phi lại chứa rất nhiều protein. 

Trong 85 gram cá rô phi có khoảng 21 gram protein cũng như vitamin B12 và selen. 

Vitamin B12 là nguồn đảm bảo sức khỏe cho các tế bào máu và dây thần kinh, cho phép cơ thể tập luyện các bài thể dục với cường độ cao để tăng cơ. 

- Đậu

che-do-an-cho-nguoi-tap-the-hinh-giam-can-5

Để tăng cơ nạc, bạn nên kết hợp ăn nhiều loại đậu khác nhau 1 lúc. 

Các loại đậu thường gặp như đậu đen, pinto hoặc đậu tây có chứa khoảng 15 gram protein trong khoảng 172 gram đậu nấu chín. 

che-do-an-cho-nguoi-tap-the-hinh-giam-can-6

Bên cạnh đó, chúng là nguồn chất xơ và vitamin B giàu có, cũng như những loại khoáng chất khác như magie, photpho và sắt. 

Do vậy, đậu là nguồn protein thực vật trực tiếp và rất cần thiết để thêm vào chế độ ăn uống của bạn. Hơn hết, chúng cũng giúp làm giảm khả năng mắc các loại bệnh tật và đảm bảo bạn có 1 sức khỏe tốt. 

- Bột protein

che-do-an-cho-nguoi-tap-the-hinh-giam-can-7

Mặc dù các nguồn protein động vật và thực vật đem lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn, nhưng nhiều khi thực phẩm chức năng sẽ có lợi vì chúng đảm bảo bạn nạp đủ lượng protein cần thiết trong thời gian ngắn. Nếu bạn không nạp đủ lượng protein cần thiết từ việc ăn các thực phẩm nói trên, bạn nên kết hợp uống bổ sung bột protein để bổ sung kịp thời dưỡng chất này. 

Các loại bột protein từ sữa như whey hoặc casein thường được biết đến nhiều nhất. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng bột protein chiết suất từ đậu nành, thịt bò hoặc ức gà. 

Một chế độ ăn khoa học kết hợp cùng lịch luyện tập phù hợp sẽ khiến công cuộc giảm cân của bạn diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn. 

 

Tags : máy chạy bộ, xe đạp thể dục.