Cách tập gym tại nhà để có thân hình chuẩn

Ngày đăng 13/04/2020 17:11

Để có một thể hình chuẩn, bạn có thể lựa chọn nhiều phương thức luyện tập gym khác nhau. Mỗi phương thức đều có những ưu, nhược điểm khác nhau. Ưu điểm của phương thức này có thể là nhược điểm của phương thức kia và ngược lại. 

cach-tap-gym-tai-nha-de-co-than-hinh-chuan

Ví dụ, bạn có thể lựa chọn luyện tập ở nhà với máy chạy bộ, giàn tạ đa năng hay đến phòng tập, điều này phụ thuộc vào điều kiện thời gian, kinh tế và cả tính cách của mỗi người. Bạn có thể trải nghiệm cà hai phương thức để tìm ra phương thức nào là phù hợp nhất với bạn.

Những ưu điểm của mỗi hình thức tập luyện

-    Tập luyện tại nhà: 

Ưu điểm đầu tiên của hình thức tập luyện tại nhà là chi phí thấp. 

cach-tap-gym-tai-nha-de-co-than-hinh-chuan-1

Nếu như ở phòng tập đã sẵn có những trang thiết bị thì bạn phải trả ra một khoản phí hàng tháng, tùy vào qui mô và chất lượng của phòng tập và những dịch vụ kèm theo mà bạn phải trả tiền nhiều hay ít. Nếu lựa chọn tập ở nhà thìbạn chỉ phải bỏ ra một khoản tiền ban đầu để mua một số dụng cụ tập luyện. Về cơ bản, chi phí tập ở nhà rất thấp, chỉ cần bạn đam mê là được.

-    Tận dụng triệt để thời gian:

Tập luyện ở nhà bạn có thể tận dụng bất kỳ thời gian rảnh vào buổi sáng hoặc chiều tối, bạn cũng tiết kiệm được khoảng thời gian di chuyển, nhiều khi thời gian dịch chuyển có thể bằng cả thời gian bạn tập luyện ở nhà.

cach-tap-gym-tai-nha-de-co-than-hinh-chuan-2

-    Tăng mức độ riêng tư thoải mái

Có những người tính cách hướng nội, không thích tiếp xúc nơi đông người thì tập luyện tại nhà đem lại cho bạn những giây phút tập luyện hiệu quả và thư giã thoải mái.

-    Đến phòng tập

cach-tap-gym-tai-nha-de-co-than-hinh-chuan-3

Được tập luyện với trang thiết bị hiện đại: Phòng tập bao giờ cũng trang bị những trang thiết bị hiện đại để thu hút khách hàng và giúp đem lại hiệu quả tập luyện cao, bạn có thể lựa chọn và tập luyện với bất kỳ trang thiết bị nào mà bạn yêu thích.

Được tập luyện bài bản: Bạn sẽ có huấn luyện viên luôn theo sát, kịp thời hướng dẫn và ốn năn những sia sót của bạn cả về ăn uống và tập luyện để bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn.

cach-tap-gym-tai-nha-de-co-than-hinh-chuan-4

Không khí thể thao: Không khí thể thao nhiều khi giúp bạn có động lực và hứng thú tập luyện hơn, bạn không chỉ học hỏi được từ huấn luyện viên mà còn cả ở những người tập luyện cùng bạn.

Cách tập gym tại nhà để có thân hình chuẩn

Nếu bạn đến phòng tập, bạn đã nhận được sự hướng dẫn của huần luyện viên và những người xung quanh, nhưng ở nhà, bạn phải tự mình tìm tòi để tập luyên và ăn uống cho đúng cách. Vậy bạn sẽ phải làm gì?
Trước hết, bạn hãy tập trung vào các nhóm cơ: Cơ ngực; Cơ tay sau, tay trước; Cơ vai; Cơ bụng 6 múi; Cơ bắp chân.

cach-tap-gym-tai-nha-de-co-than-hinh-chuan-5

Bạn nên tham khảo các video, các loại sách hướng dẫn tập gym để luyện tập bài bản. Ngoài ra, bên cạnh việc tập luyện kiên trì và đúng cách, bạn còn phải kết hợp với ăn uống, bổ sung dinh dưỡng để nâng cao hiệu quả tập luyện. Mong rằng những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn luyện tập thành công để có thân hình đẹp.

 

Tags : Tập gym 1 tháng có thể giảm được bao nhiêu kgTập gym và yoga cái nào tốt hơn.