Những bài tập giúp bạn có được chiều cao lý tưởng

Ngày đăng 05/03/2020 17:06

Chiều cao là vấn đề quan tâm của nhiều người. Ngay từ khi còn nhỏ, cha mẹ đã muốn bạn có chiều cao vượt trội và nếu trưởng thành và có con, bạn cũng muốn con của mình có được chiều cao lý tưởng. Rõ ràng chiều cao đem lại cho con người nhiều điều thuận lợi hơn trong cuộc sống.

Những bài tập giúp bạn có được chiều cao lý tưởng

nhung-bai-tap-giup-ban-co-duoc-chieu-cao-ly-tuong

Thường thì đến tuổi trưởng thành, cơ thể chúng ta có thể ngừng phát triển chiều cao, song nếu biết cách và luyện tập kiên trì thì bạn hoàn toàn có thể cải thiện chiều cao một cách đáng kể ngay cả khi đã trưởng thành. Để làm tốt việc này, bạn có thể tham khảo một vài bài tập dưới đây.

-    Bài tập xà đơn: Chiều cao của bạn có thể bị hạn chế do trọng lực tác động xấu bằng cách nén các khớp xương và làm sẹo sụn khiến bạn không thể cao lên được. Tập xà đơn giúp kéo giãn cột sống và làm giảm áp lực lên các xương sống. Phương pháp này không giúp bạn cảm thấy tác dụng ngay lập tức, nhưng nếu bạn kiên trì thì có thể cao thêm từ 2 – 4 cm.

nhung-bai-tap-giup-ban-co-duoc-chieu-cao-ly-tuong-1

-    Bài tập căng cơ kiểu rắn hổ mang: Bài tập này giúp bạn kéo dài cột sống và giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn, cũng nhờ đó mà sụn giữa các đốt sống được thúc đẩy phát triển.

-    Bài tập cuộn người Pilates: Bài tập này không chỉ kéo căng xương sống để tăng theo chiều cao mà còn kéo căng và làm dài đốt sống cổ.

nhung-bai-tap-giup-ban-co-duoc-chieu-cao-ly-tuong-2

-    Bài tập giãn cơ: Tư thế ngồi thẳng, hai chân duỗi rộng mở theo hình chữ V, hai tay ngang bằng vai, để song song trước mặt. Từ từ vươn lưng ra phía trước, tay, đầu, cổ, vai ngả dần theo, vươn hết sức có thể, hai tay chạm vào chân, nếu bàn tay có thể chạm vào ngón chân là tốt nhất.

-    Bài tập bơi trên cạn

nhung-bai-tap-giup-ban-co-duoc-chieu-cao-ly-tuong-3

Nằm úp thẳng trên sàn gỗ hoặc có miếng đệm lót, hai tay duỗi thẳng trên đầu, hai chân xuôi thẳng. cùng lúc nâng đầu, cánh tay trái và chân phải lên cao nhất có thể, giữ tối thiểu 4 giây rồi về tư thế bạn đầu, sau đó đổi bên tay và chân. 

Mỗi bên thay đổi làm 8 nhịp. Lưu ý dùng sức của vai và mông nâng cánh tay và chân, cánh tay và chân phải thẳng căng khi nâng. Động tác này không chỉ giúp giãn đốt sống, tăng chiều cao mà còn giúp bắp tay, bắp chân và mông chắc, gọn.

-    Động tác gym cho xương chậu

nhung-bai-tap-giup-ban-co-duoc-chieu-cao-ly-tuong-4

Nằm thẳng trên sàn, hai tay xuôi theo người, sát bên sườn; kéo gót chân càng gần mông càng tốt, dựng đầu gối lên. Dùng lực ở đùi, tay và mông đẩy căng lưng lên, giữ trong 20 – 30 giây rồi thả xuống từ từ. Làm động tác này 4 lần 8 nhịp.

-    Động tác đứng bằng một chân

Động tác này rất đơn giản, bạn có thể làm mọi lúc mọi nơi. Bạn chỉ cần nhảy chân trái rồi giơ tay phải lên và sau đó làm ngược lại. Đông tác này làm ít nhất 4 lần 8 nhịp để tăng chiệu quả cải thiện chiều cao.

nhung-bai-tap-giup-ban-co-duoc-chieu-cao-ly-tuong-5

-    Tham gia các hoạt động thể thao: Bạn có thể tham gia các hoạt động thể thao giúp tăng chiều cao như bơi, bóng rổ…

Cùng với một chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý, chắc chắn chiều cao của bạn sẽ cải thiện một cách ngạc nhiên. Ngày nay các loại máy tập đa năng rất phổ biến, bạn có thể trang bị giàn tạ đa năng, máy chạy bộ, xà đơn – xà kép ngay tại nhà, và tập luyện bất cứ khi nào có thời gian rảnh.

 

Tags : Những thực phẩm giúp bạn có cơ bụng 6 múiNhững thực phẩm người béo phì nên tránh xa.