Lý do vì sao bạn tập mông mà không hiệu quả

Ngày đăng 07/09/2023 14:22

Nếu bạn đang nỗ lực tập mông thường xuyên mà vẫn không thể sở hữu vòng 3 như ý, thậm chí còn bị đau, mỏi thì hãy tham khảo những Lý do vì sao bạn tập mông mà không hiệu quả được Daiviet Sport chia sẻ dưới đây nhé.

ly-do-tap-mong-khong-hieu-qua

Những lý do chính khiến bạn tập mông không hiệu quả 

Chưa biết luyện cơ mông

Nếu không biết cách khởi động, hay khi đi lên – xuống cầu thang bạn dùng cơ đùi thay vì cơ mông nhiều hơn thì rất khó để phát triển cơ mông. Thay vào đó, khi đứng hãy dùng cơ mông nhiều và mạnh nhất cơ thể. Trong quá trình luyện tập, hãy nghĩ đến cơ mà mình muốn tập thay vì hoàn thành động tác nào đó. Nói cách khác là bạn cần hình thành được sự kết nối giữ ý nghĩ và cơ thể để tăng cường khả năng điều khiển của hệ thần kinh tới cơ mông. Đây là một trong những bí quyết giúp bạn tập mông hiệu quả hơn.

Không khiến cơ mông thấy mỏi

Chúng ta đều biết rằng việc nâng tạ nhẹ 30 lần không tác động đến cơ bắp nhiều như tập nặng nhưng ít lần và chậm. Tương tự như vậy, chỉ khi khiến cho cơ mông bị mệt mỏi thì bài tập mới hiệu quả.

Lời khuyên của các chuyên gia thể hình là lặp lại 4 – 5 động tác, từ 8 – 10 lần, dần tăng cường độ cho tới khi cơ thể bị mệt mỏi sau mỗi lần thực hiện để có hiệu quả cao.

Không tập bài đẩy tạ bằng bụng

ly-do-tap-mong-khong-hieu-qua-2

Những bài tập khác thường tập cả cơ mông kết hợp với cơ đùi. Ngay cả squat cũng thường chú trọng tới cơ mông dưới mà bỏ qua cơ mông trên. Trong khi bài tập nâng mông này nếu như được thực hiện đúng cách sẽ chỉ tác động duy nhất tới cơ ở vùng mông.

Bạn có thể bắt đầu bài tập nâng mông mà không dùng tạ, sau đó tăng dần trọng lượng. Hãy chú ý tư thế để cơ mông hoạt động nhiều nhất. Tránh gập lưng bằng cách cố gắng hậ thấp khung sườn và bụng khi tập.

Do chế độ ăn

Hiệu quả tập luyện sẽ giảm nếu như chế độ ăn uống không phù hợp. Bạn không nên cắt giảm lượng calo một cách quá mức. Thay vào đó nên tránh thực phẩm chế biến sẵn. Nên ăn đủ để có năng lượng cho hoạt động.

Nên bổ sung thêm protein để hỗ trợ tối đa cho quá trình xây dựng cơ bắp. Nó có nhiều trong thịt lườn gà, thịt bò, nạc heo, trứng.

Quá tập trung vào bài tập mông

ly-do-tap-mong-khong-hieu-qua-3

Nhiều người quá tập trung vào việc tập mông, thay vì mục tiêu cải thiện vóc dáng. Hãy nhớ một đôi chân dài và săn chắc, thon gọn sẽ giúp tôn mông. Và vòng 1 cũng phải tương xứng với vòng 3. Bạn sẽ không có vòng 3 đẹp nếu vòng 1 lép kẹp.

Không ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể cũng như khả năng hồi phục của cơ bắp sau tập luyện, chưa kể còn gây uể oải, khiến bạn dễ bị chấn thương. Mặt khác, ngủ cũng là thời điểm cơ bắp phục hồi và phát triển nhanh. Do đó, bạn cần tập thói quen đi ngủ đúng giờ, ngủ đủ 8 – 9 tiếng mỗi ngày.

Mong rằng với các chia sẻ trong bài viết này các bạn nắm được các nguyên do khiến việc tập mông kém hiệu quả. Từ đó, lên kế hoạch chi tiết, hợp lý để đạt được mục tiêu đã đề ra, sở hữu thân hình gợi cảm với vòng 3 căng tròn !

Nguồn: Tập luyện cơ mông tốt hơn với máy tập tạ.