Bài khởi động trước khi tập gym

Ngày đăng 10/11/2022 11:04

Nếu bạn đã từng tham gia tập gym hoặc tập tập thể dục, chắc chắn bạn sẽ nhận ra vai trò tối quan trọng của các bài tập khởi động trước khi bắt đầu bài tập chính. Các bài tập khởi động giúp cơ thể chúng ta thích nghi với cường độ tập luyện và giúp bạn linh hoạt hơn.

Tầm quan trọng của khởi động trước khi tập

tam-quan-trong-khoi-dong-truoc-tap

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết các bài tập khởi động đúng cách để thực hiện trước khi tập thể dục hoặc đến phòng tập. Các bài khởi động tuy đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích và tác dụng khi tham gia tập luyện thể dục, thể thao.

Các bài tập khởi động có thể mang lại những lợi ích sau: giúp cơ bắp nóng lên trước buổi tập chính và giúp người tập tránh được chấn thương; hỗ trợ nhịp tim quen với sự gia tăng hoạt động đột ngột cũng như huyết áp tăng nhanh; các bài khởi động giúp cơ bắp nóng lên trước buổi tập chính và giúp người tập tránh được chấn thương; hỗ trợ nhịp tim quen với sự gia tăng hoạt động đột ngột cũng như huyết áp tăng nhanh.

Các bài khởi động cơ bản này hầu hết được dạy trong môn thể dục của trường. Đây là những bài khởi động cơ bản dễ thực hiện và vô cùng lợi hại. Các bài tập khởi động cho người mới bắt đầu có thể bao gồm: xoay các khớp cổ tay, cổ chân; chạy bước nhỏ tại chỗ…

Bài tập khởi động trước khi tập gym

Sau đây là 1 số bài khởi động cơ bản:

bai-tap-khoi-dong-truoc-tap

• Bài tập khởi động theo phương thẳng đứng:

Bước về phía trước bằng chân phải của bạn. Hạ người xuống dần dần cho đến khi chân phải của bạn tạo thành một góc 90 độ. Đặt tay lên đầu gối phải và duỗi thẳng chân trái. Giảm trọng lượng cơ thể của bạn một vài nhịp. Quay trở lại điểm xuất phát của bạn. Đổi chân và lặp lại.

• Bài khởi động giãn cơ:

Bài khởi động này giúp kéo căng cơ và thích hợp sử dụng trước khi bắt đầu các bài tập như chạy bộ giảm mỡ bụng, tập gym, đạp xe ... Động tác khởi động này được thực hiện như sau: Bạn đang đứng, hai chân rộng bằng vai. xa nhau và cánh tay của bạn dọc theo cơ thể của bạn. Kéo căng cơ thể bằng cách dùng tay phải nắm lấy mắt cá chân phải. Quay trở lại điểm xuất phát của bạn. Làm tương tự ở phía bên kia.

bai-tap-khoi-dong-truoc-tap-2

• Bài khởi động cúi người kết hợp vung tay:

Bài tập khởi động này giúp kéo căng các cơ ở lưng, vai và cánh tay. Sau đây là cách thực hiện bài khởi động trước khi tập tại phòng Gym này: Cúi người xuống sao cho lưng song song hoặc gần với sàn, đồng thời hai tay vuông góc với sàn một cách tự nhiên.

• Bài tập nâng đầu gối:

Nâng đầu gối là một bài tập khởi động tuyệt vời cho mông, hông, ngực và lưng giữa. Sau đây là các bước để thực hiện động tác khởi động này: Đạp phanh với hai bàn chân rộng bằng hông và hai tay duỗi thẳng sang hai bên cơ thể.

Nâng cao đầu gối phải của bạn, vòng hai tay của bạn xung quanh nó và kéo đùi về phía ngực. Bước chân phải của bạn về phía trước, hạ thấp cơ thể của bạn thành tư thế cúi xuống và nhúng người. Kéo chân trái của bạn về phía bên phải của bạn để trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại động tác 5 lần với mỗi chân.

Đại Việt Sport là đơn vị hàng đầu hiện nay trong việc cung cấp các thiết bị tập luyện thể dục thể thao trong nhà và ngoài trời, thiết bị chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng,... Trước khi thực hiện tập luyện với giàn tạ đa năng thì việc khởi động là vô cùng quan trọng.