Tìm hiểu quy trình massage giúp giảm thiểu căng thẳng

Ngày đăng 01/12/2021 15:45

Sau một ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi, cơ thể cần được hồi phục lại những năng lượng đã mất. Có rất nhiều cách giúp cơ thể hồi phục năng lượng, trong số đó phương pháp massage được đánh giá là có thể đem lại rất nhiều tác dụng cho sức khỏe con người. Bên cạnh đó, phương pháp này còn được đánh giá là rất an toàn và dễ thực hiện, từ đó ta hoàn toàn có thể thực hiện massage tại nhà mà không cần tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc để đến các trung tâm massage.

tim-hieu-quy-trinh-massage-giup-giam-thieu-cang-thang

Tìm hiểu quy trình massage giúp giảm thiểu căng thẳng

Phương pháp này được thực hiện dựa trên những tác động massage của bàn tay con người lên các vị trí khác nhau trên cơ thể, khi những vị trí này được kích thích sẽ thúc đẩy các mạch máu và giây thần kinh lưu thông đến các cơ quan, từ đó giúp thư giãn các cơ, kích thích máu lưu thông, giảm đau nhức cơ bắp, hạn chế mắc các bệnh xương khớp, tăng cường hệ đề kháng cho cơ thể. Chỉ với những tác động xoa, bóp, vỗ, ấn đơn giản, ta đã có thể trải nghiệm cảm giác massage như ở ngoài spa.

tim-hieu-quy-trinh-massage-giup-giam-thieu-cang-thang-1

Một trong những tác dụng được biết đến nhiều nhất của phương pháp này đó chính là giúp điều trị các cơn đau nhức xương khớp, đem lại chất lượng giấc ngủ tốt hơn, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Ngoài ra còn rất nhiều các bài massage có tác dụng làm đem da, đánh tan mỡ thừa, giúp chị em vừa được thư giãn mà vẫn có thân hình đáng mong ước.

Để có thể tạo nên không gian massage chuyên nghiệp nhất, ta cần tìm cho mình một khu vực yên tĩnh, tránh ồn ào, có thể chuẩn bị thêm một số loại nến thơm hay tinh dầu yêu thích khi thực hiện massage để tinh thần được thư giãn triệt để.

tim-hieu-quy-trinh-massage-giup-giam-thieu-cang-thang-2

 Để có thể trải nghiệm trọn vẹn chu trình massage, ta có thể nhờ sự giúp đỡ của người thân trong gia đình. Đặc biệt với những động tác massage mà khó với đến như massage lưng, massage đầu thì không nên tự thực hiện mà cần có người trợ giúp. 

Bên cạnh đó, việc trọn cho mình một bài massage phù hợp là hết sức quan trọng. Qua nhiều năm biến hóa và phát triển, hiện nay có rất nhiều phương pháp massage đa dạng với từng đặc điểm của những nền văn hóa khác nhau. Vì vậy tùy vào nhu cầu cơ thể của mỗi người, ta có thể áp dụng những bài masasge mà mình yêu thích.

tim-hieu-quy-trinh-massage-giup-giam-thieu-cang-thang-3

Thông thường, các bài massage sẽ đi theo quy trình lần lượt bắt đầu từ lưng. Khi thực hiện massage lưng, ta lưu ý chỉ thực hiện massage ở khu vực hai bên cột sống, tránh xoa bóp trực tiếp lên vị trí cột sống có thể dẫn đến trấn thương không mong muốn.

Tiếp theo, ta thực hiện massage xuống đến chân, ta có thể thực hiện massage tập trung ở bàn chân vì đây là vị trí có chứa rất nhiều vị trí huyệt đạo.

tim-hieu-quy-trinh-massage-giup-giam-thieu-cang-thang-4

Sau đó ra trước bụng và massage lên phần ngực. Đây là khu vực có chứa nhiều bộ phận quan trọng, vì vậy thực hiện massage ở đây ta cần hết sức cẩn thận.

Tiếp theo ta thực hiện massage ở hai tay, hai chân. Thực hiện massage ở cánh tay và cánh chân có thể giúp đẩy lùi tình trạng tê nhức chân tay, chuột rút,….

Và cuối cùng là lên vai và đầu. Đây là bộ phận khá nhạy cảm, vì vậy khi massage cần thực hiện đúng kĩ thuật và xoa bóp nhẹ nhàng. 

tim-hieu-quy-trinh-massage-giup-giam-thieu-cang-thang-5

Thực hiện massage theo thứ tự trên sẽ giúp toàn bộ cơ thể đều được thư giãn và sảng khoái, không bị bỏ lỡ bộ phận nào. Với những khu vực bị đau nhức nhiều hơn, ta có thể tập trung thực hiện massage lâu hơn để đem lại hiệu quả điều trị hiệu quả. Ngoài ra bạn có thể sử dụng ghế massage toàn thân để chăm sóc cơ thể một cách chủ động và toàn diện !