Top 3 cách massage đầu giảm đau nhức, căng thẳng hiệu quả

Ngày đăng 19/09/2019 17:24

Các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày từ gia đình, công việc, bạn bè… đôi khi khiến bạn cảm thấy căng thẳng, stress dẫn đến hiện tượng đau đầu như búa bổ. Hiện tượng này vô cùng có hại cho sức khỏe cũng như làm ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả công việc của bạn. 

Top 3 cách massage đầu giảm đau nhức, căng thẳng hiệu quả

Để giảm nhanh triệu chứng đau nhức này, hãy bỏ túi ngay các bước massage đầu giảm đau nhức và căng thẳng hiệu quả.

Trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu đâu là những nguyên nhân chính gây đau đầu?

- Do thiếu ngủ.

- Do uống ít nước. Nước đóng vai trò cực kì quan trọng đối với cơ thể, nếu thiếu nước, bạn không chỉ cảm thấy mệt mỏi vì khát, ngoài ra, máu không thể lưu thông lên não cũng dẫn đến tính trạng đau đầu.

- Uống nhiều bia rượu, chất kích thích. 

- Đôi khi sự thay đổi bất thường của thời tiết khiến não giải phóng serotonin – 1 loại hormone gây stress dẫn đến hiện tuợng đau đầu.

- Ngoài ra còn 1 số nguyên nhân khác như: viêm mũi dị ứng, hắt xì quá hiều cũng làm ảnh hưởng đến dây thần kinh não khiến bạn cảm thấy đau đầu.

Để đây lui các triệu chứng đau nhức này, hãy thực hiện 1 số động tác massage như sau. Các động tác vô cùng đơn giản, bạn có thể thực hiện ở tư thế nằm hoặc ngồi sao cho thoải mái nhất. 

1. Massage da mặt:

- Đầu tiên, đặt 2 bàn tay lên phần da đầu, ngón cái chếch sang giữa trán sau đó miết ngang từ giữa trán sang 2 bên. Tiếp sau đó, hãy miết theo đường chéo từ 2 hàng lông mày lên trán và đỉnh đầu. Lặp lại động tác này 6 lần.

- Động tác tiếp theo: dùng ngón cái miết từ giữa 2 bên lông mày sang thái dương; miết 2 bên sống mũi theo hình vòng cung đi lên. Sau đó từ đỉnh cẳm, bạn miết nhẹ về phía mang tai. Lặp lại động tác này khoảng 2 phút.

- Động tác thứ 3: đặt đầu ngón cái tại 2 bên thái dương, ấn và day nhẹ theo hình tròn triều kim đồng hồ 6 lần rồi đổi hướng và tiếp tục làm 6 lần.

2. Massage đầu:

- Đầu tiên, bạn khép bàn tay và luồn vào tóc, day nhẹ lên da đầu theo hình xoắn ốc. Thực hiện động tác này với toàn bộ da đầu.

- Động tác thứ 2: mở rộng bàn tay để xoa bóp da đầu trogn khoảng 1 phút. Khi di chuyển lên huyệt Bách hội trên đỉnh đầu, hãy dùng ngón tay cái ấn và giữ khoảng 8 giây rồi thả tay.

- Động tác tiếp theo: nắm hờ bàn tay của bạn và dùng đầu ngón tay tác động lên da đầu giống như động tác đánh đàn piano lên toàn bộ phần da đầu.

- Động tác cuối cùng: áp 2 lòng bàn tay lại và dần nhẹ lên toàn bộ vùng đầu từ phần tóc gần mép trán xuôi xuống đến khi hết vùng đầu.

3. Massage cổ và vai gáy:

- Đầu tiên hãy bắt đầu từ phía sau cổ. Áp lòng bàn tay vào cổ rồi vuốt từ phần tóc gáy xuống lưng và khớp vai.
- Tiếp theo, dùng mu bàn tay day nhẹ từ gáy lên cổ trong khoảng 2-3 phút.

Sau khi kết thúc massage đầu, hãy thả lỏng cơ hể và nằm nghỉ ngơi 5-10 phút. Khi tỉnh lại, bạn sẽ cảm thấy đau nhúc và căng thẳng đều biến mất, năng lượng lại tràn đầy trong cơ thể.

Bên canh việc tự masage hoặc đến các trung tâm massage spa các bạn cũng có thể sử dụng ghế massage toàn thân để việc massage đơn giản và hiệu quả hơn. Các loại ghế massage hiện đại có rất nhiều tính năng như massage không trọng lực, massage đung đưa, giúp người dùng thư giãn tối đa.

Trên đây là một số chia sẻ về Cách massage đầu giảm đau nhức, căng thẳng hiệu quả. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan Massage thư giãn, massage giảm đau đầu, massage giảm căng thẳng, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.
 

 

Sản phẩm khác : bán máy chạy bộ, bán ghế mát xa cao cấp.

 


Bài viết khác