Tập xà đơn để săn chắc cơ

Ngày đăng 30/12/2015 11:37

Đại Việt Sport – Tập xà đơn không những giúp bạn tăng được chiều cao mà nó còn rèn luyện có một sức khỏe tốt làm gân cốt của bạn được ngơi nghỉ hoàn toàn chẳng những thế nó còn giúp cho bạn phục hồi chấn thương cột sống hay thoát vị đĩa đểm vậy hít xà đơn có tác dụng như thế nào trong việc phát triển cơ của bạn và còn những tác dụng nào?

Tập xà đơn để săn chắc cơ


Việc tập xà đơn đa năng  hàng ngày sẽ giúp phát triển cơ vai, nở ngực và làm săn chắc bắp tay. Đây là 3 nhóm cơ chính tập xa don có thể giúp bạn được. Ngoài ra với nhiều động tác khác nhau, xà đơn có thể giúp bạn luyện tập cho cơ bụng, cơ liên sườn, cánh lưng..... Tất cả đều phụ thuộc vào bài tập của bạn


Tham khảo : XÀ ĐƠN ĐA NĂNG ĐẠI VIỆT DV-02 có tốt cho luyện tập hay không

Để nói được lực tác dụng lên và làm phát triển nhóm cơ nào tốt nhất ta cùng tìm hiểu các các cơ vận động khi luyện tập với xà đơn treo tường.

Hít xà đơn tại nhà là một trong những động tác phổ thông khi tập luyện với xà đơn. Đây cũng động tác mà đôi tay bạn chịu tác động lực lớn nhất. Mạnh nhất khi phải nâng toàn bộ trọng lượng thân thể lên quá đầu người.

Với các động tác hít xa don treo tuong thì đây cũng là động tác huy động và tập luyện được cho rất nhiều nhóm cơ. Luyện tập được nhiều nhất phải kể đến là cơ bắp tay trong, vai và ngực. Tất cả vùng vai và ngực dưới sườn đều được luyện tập. Giúp cơ ngực nở nang, nổi và săm chắc bắp cơ cánh tay.
Những động tác lên xà còn kéo theo sự vận động của nhóm cơ bụng. Nếu kết hợp động tác gập co chân, tác đông tập luyện lên vùng bụng tốt hơn. Nó sẽ giúp bạn luyện tập được cả cơ chân dù không mạnh mẽ.


Bài viết liên quan: Tăng chiều cao với xà đơn

Với tư thế này thì vẫn giúp tập luyện cho cơ tay của bạn, tuy nhiên khả năng tạo hình, tạo rãnh và lên cơ tay hầu như không có, chỉ làm cơ bắp tay săn chắc lên thôi. Tập luyện được cho cơ vai nhưng với cơ ngực lại không đáng kể.

Với những người tập thể hình, động tác này sẽ không có tác dụng mấy, không thể tạo thể hình đẹp với cơ mà chỉ làm các cơ săn chắc nên thôi. Tóm lại, ở động tác này nhóm cơ được tập luyện nhiều nhất là cơ tay và vai.

Khả năng tác động lên cơ của động tác này không khác gì với động tác vẩy người, nó có thêm lực tác động lên bắp ống chân khi cơ thể bạn cố gắng vận động.

Đại Việt Sport là một trong những địa chỉ tin cậy để các bạn có thể chọn cho mình những chiếc xa don da nang hay những chiếc xà đon, xà kép tốt nhất

Địa chỉ 1: Số 260 - Hoàng Văn Thái - Phường Khương Trung - Quận Thanh Xuân

Tel : 0466.836.247 - 0462.917.247 -DĐ: 0972.854.384