Phân loại các loại máy chạy bộ

Ngày đăng 27/08/2019 10:54

Ngày nay, việc sử dụng máy chạy bộ để luyện tập dã trở nên vô cùng phổ biến, không chỉ xuất hiện ở các phòng tập gym, máy chạy bộ đã dần xâm nhập vào đời sống của mỗi người và trở thành một phần không thể thiếu.

Phân loại các loại máy chạy bộ

Vậy tại sao mọi người lại sẵn sàng đầu tư cho một chiếc máy chạy bộ dù rằng giá thành của chúng không phải là rẻ? Lý do vô cùng đơn giản, bởi một chiếc máy chạy bộ hoàn toàn đem lại cho bạn nhiều lợi ích hơn so với những gì mà bạn phải bỏ ra. 

Đầu tiên là kể đến lợi ích về vóc dáng. Dĩ nhiên không phải cứ tập luyện cùng máy chạy bộ là bạn sẽ có một vóc dáng đẹp nhưng nếu bạn tập luyện chăm chỉ cùng với ăn uống khoa học thì việc có một vóc dáng mơ ước không phải là xa vời. 

Không những vậy, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng khi luyện tập cùng với máy chạy bộ, cơ thể bạn sẽ tiết ra hormone giúp ức chế căng thẳng và stress giúp bạn thư giãn, minh mẫn, làm việc có hiệu quả và có giấc ngủ ngon hơn.

Hiện nay, trên thị trường có 3 dòng máy chạy bộ cơ bản là máy chạy bộ cơ, máy chạy bộ điện và máy chạy bộ trên không. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem đặc điểm của riêng từng loại máy và tác dụng mà nó đem lại là gì:

1. Máy chạy bộ cơ:

Đây là loại máy có thiết kế đơn giản, trọng lượng máy nhẹ, dễ dàng di chuyển, có giá thành rẻ và nguyên lý hoạt động dựa trên sức người là chủ yếu. Cấu tạo của máy bao gồm:

- Khung máy: Khung máy được làm từ loại thép dày cao cấp, cứng cáp và chắc chắn. Bên ngoài được phủ thêm một lớp sơn tĩnh điện có tác dụng chịu nhiệt và lực tốt. Đồng thời chống bám bụi và bẩn giúp duy trì vẻ đẹp cho khung máy. Bộ phận này giống như một bộ xương vững chắc của máy để cố định bàn chạy và các bộ phận khác.

- Bàn chạy: Hầu hết các bàn chạy đều có cấu tạo khung bên ngoài là thép cứng, bên trong là gỗ MDF khá dày, cứng cáp và có độ bền cao.

- Băng tải: Băng tải thường được làm từ chất liệu cao su cao cấp, vừa giúp giảm ma sát khi luyện tập, dễ dàng dịch chuyển khi dùng chân tác động đồng thời tạo sự êm ái khi luyện tập.

2. Máy chạy bộ điện:

Máy chạy bộ điện nhìn chung có cấu tạo tương đối giống với máy chạy bộ cơ. Điểm khác biệt ở đây là thay vì sử dụng sức người làm di chuyển băng tải thì máy chạy bộ điện sẽ sử dụng động cơ điện để thay thế con người làm việc ấy. 

Máy chạy bộ điện tùy theo phân khúc giá mà được áp dụng những công nghệ tiên tiến, hiện đại khác nhau. Nhưng nhìn chung chúng đều có thể giúp bạn theo dõi thể trạng thể lực và đưa ra đề xuất bài tập sao cho phù hợp. Và mặc dù có giá thành cao hơn nhưng máy chạy bộ điện vẫn được nhiều nguời tin tưởng lựa chọn hơn bởi những tính năng ưu việt nổi trội mà máy đem lại.

3. Máy chạy bộ trên không:

Cấu tạo của máy chạy bộ trên không được đánh giá là đơn giản và gọn nhẹ nhất trong ba loại máy. Cấu tạo của máy đơn giản gồm thanh chịu lực là từ thép cao cấp phủ lớp sơn tĩnh điện. Khi luyện tập bằng loại máy này yêu cầu bạn cần hoạt động nhiều và bởi nguyên lý hoạt động của máy dựa trên sức người 100%.

Trên đây là một số chia sẻ về Phân loại các loại máy chạy bộ. Việc chạy bộ cùng với máy chạy bộ thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe và thể lực đáng kể, cùng nhiều lợi ích khác nữa... Do vậy hãy duy trì việc tập luyện như một thói quen tốt mỗi ngày. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan tới máy chạy bộ hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.
 

 

Sản phẩm khác : găng tay tập gym giá rẻ, xà đơn xếp.