Cách dán giày bằng keo chuyên dụng

Ngày đăng 19/06/2019 16:06

Chuyện giày, dép bị hở và bung keo dán sau một thời gian sử dụng là rất bình thường. Người nào sử dụng không đúng cách thì thời gian để giày đá bóng, dép bị bung keo dán sẽ còn nhanh hơn. Không ít trường hợp giày, dép để lâu không sử dụng, cất kín trong tủ giày nhưng khi cần đến vẫn bị bung keo dán khi các bộ phận khác vẫn còn rất tốt.

Nhưng vì không biết cách dán keo mà nhiều người lại lựa chọn cách ném giày, dép của mình ra bãi rác, hoặc bán rẻ cho các cửa hàng thu mua phế liệu. Một số trường hợp khác thì dán keo không đúng cách nên giày, dép cũng nhanh chóng bị hở lại. 

Thực tế, chúng ta hoàn toàn có thể dán lại giày đá bóng bằng keo dán chuyên dụng với cách làm khá đơn giản, nhưng vô cùng hiệu quả. Hiện nay, thị trường có rất nhiều loại keo dán giày chuyên dụng mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên mạng, hoặc tìm mua tại các cửa hàng chuyên sửa chữa giày. Đây là những loại keo được sản xuất riêng cho việc dán giày nên độ bền và độ bám rất cao, khác hẳn so với những mẫu keo dán thông thường.

Để dán giày với keo chuyên dụng, cách làm rất đơn giản. Điều đầu tiên là bạn cần vệ sinh khu vực cần dán keo thật sạch sẽ, không để tình trạng bụi bẩn bám lại ảnh hưởng đến sự kết dính. Chỗ dán cũng không thể dính nước mà cần thật khô để keo dính tốt nhất. Bạn càng đầu tư cho việc vệ sinh giày sạch sẽ thì chất lượng miếng dán càng cao và giày càng sử dụng được lâu. 

Cách dán giày bằng keo chuyên dụng

Sau đó, bạn dùng thanh quét keo để lấy một lượng keo vừa đủ, quét đều lên bề mặt cần dán. Ở công đoạn này, nhiều ngưỡi vẫn làm tưởng rằng, phải quét thật nhiều keo thì miếng dán mới chắc chắn. Nhưng thực tế là ngược lại, keo dán quá nhiều sẽ khiến keo lâu khô hơn, độ bám dính cũng giảm và hai miếng dán cũng có thể bị không khớp vì lượng keo quá nhiều.

Chính vì vậy, bạn chỉ cần sử dụng một lượng keo vừa đủ, nhưng phải bảo đảm quét đều tất cả các bề mặt. Sau đó, bạn giữ khoảng 1 phút cho bề mặt keo vừa quét được hong khô một chút và bớt dung môi để dán nhanh dính hơn và dính chặt hơn. Sau đó, bạn ép chặt 2 bề mặt cần dán lại với nhau và giữ nguyên trong khoảng 1-2 phút. Công đoạn cuối cùng là xếp giày  đá bóng vào một nơi khô ráo, thoáng gió để keo được khô hoàn toàn và đạt độ kết dính tối đa. 

Một số người cẩn thận thậm chí còn khâu lại cả vết hở nhằm đảm bảo sự chắc chắn cho đôi giày đá bóng chính hãng yêu quý. Tuy nhiên, nếu sử dụng đúng keo chuyên dụng để dán giày và dán đúng cách thì bạn vốn không cần làm như vậy. 

Dĩ nhiên, việc dán giày thủ công bằng tay cũng sẽ không thể đem lại hiệu quả cao như việc dán giày bằng máy theo phương pháp công nghiệp; Nhưng cách này chúng ta không thể tự thực hiện tại nhà và cũng rất khó để tìm được cơ sở nào nhận dán giày kiểu này. Vì vậy hãy làm theo hướng dẫn trên đây, nếu dán đúng kỹ thuật thì bạn vẫn có thể sử dụng đôi giày yêu thích thêm một thời gian dài.