Chọn ghế massage cho người cao tuổi

Ngày đăng 19/06/2019 11:46

Người cao tuổi là những đối tượng sức khỏe yếu, thường xuyên mắc phải các chứng bệnh đau nhức xương khớp do thoái hóa, tê bì tay chân, đau đầu chóng mặt do máu kém lưu thông, mất ngủ, mệt mỏi… Để chăm sóc sức khỏe cho những người thân yêu của mình, ghế massage có lẽ sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất. Vừa giúp giảm thiểu các chứng bệnh tuổi già, nâng cao sức khỏe, còn có thể cải thiện tâm trạng, giúp ông bà cha mẹ sống vui sống khỏe.

Thị trường ghế massage đang ngày càng mở rộng để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khác nhau. Người già lại là đối tượng có thể trạng yếu hơn và thường gặp các vấn đề về sức khỏe, chính vì vậy, khi mua ghế massage cho người cao tuổi, chúng ra cần lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất.

Điều đầu tiên cần phải lưu ý là tình trạng sức khỏe của người cao tuổi. Ghế massage đáp ứng đa dạng đối tượng sử dụng, tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp loại trừ, không nên sử dụng: người bị bệnh loãng xương; người già trên 80 tuổi, sức khỏe xương khớp quá yếu; người không được tỉnh táo, mất khả năng nhận thức; người liệt giường, không thể tự di chuyển; người mắc bệnh tim nhiêm trọng… Bởi vậy, trước khi quyết định mua và sử dụng ghế massage, hãy tìm hiểu kĩ về thể trạng của người thân mình, tốt nhất nên tham khảo qua ý kiến của bác sĩ.

Chọn ghế massage cho người cao tuổi

Thứ hai, hãy lựa chọn những sản phẩm vừa vặn với cơ thể. Cơ thể người cao tuổi đã kém linh hoạt đi nhiều, hãy chọn những dòng ghế massage vừa vặn nhất với cơ thể họ để bảo đảm hệ thống con lăn và túi khí có thể tác động sâu rộng vào cơ thể và phát huy hết công dụng của ghế massage. Một chiếc ghế phù hợp với cơ sẽ đem đến sự thư giãn thoải mái nhất người sử dụng.

Thứ ba, hãy lựa chọn những dòng ghế có chức năng massage nhẹ nhàng, êm ái. Tuổi tác ngày càng cao đồng nghĩa với việc xương khớp ngày càng yếu hơn, cũng mất dần đi độ dẻo dai và tính linh hoạt. Vì vậy, không nên sử dụng những bài massage chuyên sâu, tác động quá mạnh tới hệ xương khớp. 

Các con lăn 3D, 4D linh hoạt có thể giúp họ xoa tan cảm giác đau nhức, đồng thời đả thông kinh mạch hiệu quả. Bên cạnh đó là hệ thống túi khí giúp massage nhẹ nhàng, mang lại cảm giác thư giãn cho cơ thể. Chỉ cần sử dụng cường độ vừa phải là có thể mang lại tác dụng tốt, lại không ảnh hưởng đến xương khớp.

Ngoài con lăn và túi khí, hệ thống sưởi hồng ngoại cũng rất được ưa chuộng khi người cao tuổi sử dụng ghế massage. Nhiệt hồng ngoại giúp tác động sâu xuống dưới da, sưởi ấm các mạch máu, làm giãn nở mạch máu, kích thích lưu thông, cải thiện hệ tuần hoàn và giảm bớt áp lực lên tim.

Một điểm cần chú ý khác là bảng điểu khiển. Ghế massage dành cho người cao tuổi nên có một bảng điều khiển với màn hình rộng, dễ dàng thực hiện các thao tác chuyển đổi và thay đổi cường độ massage.

Hy vọng những thông tin kể trên có thể giúp các bạn lựa chọn ra chiếc ghế massage phù hợp nhất dành cho những người thân yêu của mình.