Những bài tập giúp để eo nhỏ mông to cải thiện vóc dáng

Ngày đăng 10/03/2022 15:38

Chỉ sở hữu một vòng eo con kiến hay một bờ mông căng tròn thôi là chưa đủ mà bạn cần phải sở hữu đồng thời cả hai yếu tố trên thì mới có thể có được một cơ thể đẹp. Trong bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn đọc những bài tập giúp cho eo nhỏ mông to cải thiện vóc dáng.

nhung-bai-tap-giup-de-eo-nho-mong-to-cai-thien-voc-dang

Những bài tập giúp để eo nhỏ mông to cải thiện vóc dáng

Bài tập squat: với bài tập này thì có nhiều người sẽ thấy đây không phải là một bài tập còn xa lạ gì và sở dĩ bài tập này được trở nên phổ biến và nhiều người lựa chọn để tập luyện như vậy đó là vì tác dụng của bài tập này khi tác động lên các nhóm cơ trên cơ thể. 

nhung-bai-tap-giup-de-eo-nho-mong-to-cai-thien-voc-dang-1

Đặc biệt bài tập này sẽ giúp cho mông của bạn được trở nên săn chắc và nở nang hơn rất nhiều. Chủ yếu khi thực hiện bài tập này sẽ là thực hiện với những động tác chính đó là đứng lên ngồi xuống và khi thực hiện đúng cách thì cơ mông của bạn sẽ hoạt động tốt hơn và từ đó sẽ trở nên nở nang và săn chắc hơn. 

Trong quá trình tập luyện thì bạn nên siết chặt cơ bụng vì như vậy sẽ giúp cho vòng 2 của bạn được đốt cháy mỡ thừa và lên cơ. Dưới đây sẽ là cách tập luyện và một vài bài tập biến thể:

nhung-bai-tap-giup-de-eo-nho-mong-to-cai-thien-voc-dang-2

Squat cơ bản : Tư thế chuẩn bị người tập đứng ở tư thế hai chân rộng bằng vai và trong suốt quá trình tập luyện phải đảm bảo rằng toàn bộ bàn chân bám chặt xuống dưới mặt sàn. Hai tay đều trước mạch và mắt nhìn thẳng về phía trước sau đó bắt đầu thực hiện hạ thân người xuống đồng thời kết hợp với đẩy mông và hơn về phía sau nhưng lưng vẫn phải giữ thẳng. 

Trong quá trình đặc biệt bạn không được uốn cong lưng để hại người bởi vì điều này rất dễ gây ra chấn thương và sau quá trình tập luyện nếu như bạn cảm thấy đau lưng thì điều này đồng nghĩa với việc bạn đã tập sai kỹ thuật,  tiếp tục hạ thân người cho tới khi nào đùi song song với sàn nhà thì giữ lại khoảng 1 giây và sau đó lại sử dụng cơ mông để đẩy về tư thế ban đầu và lăp lại cho tới khi nào đủ số lần yêu cầu.

nhung-bai-tap-giup-de-eo-nho-mong-to-cai-thien-voc-dang-3

Bài tập Sumo squat: Đây là một bài tập biến thể của bài squat cơ bản. Khi tập luyện bài tập này thay vì vì đứng ở khoảng cách hai chân rộng bằng vai thì thì bài tập này sẽ yêu cầu khoảng cách gấp đôi và đồng thời kéo hai mũi chân ra phía bên ngoài và thực hiện tương tự như bài squat cơ bản..

Bài tập Lunges: Mục đích của bài tập này bên cạnh làm việc giúp cho cơ thể của bạn trở nên nên căng tròn và mạnh mẽ hơn thì còn giúp cho cơ thể của bạn tăng cường được sức mạnh và và kiểm soát được sự cân bằng tốt hơn. 

nhung-bai-tap-giup-de-eo-nho-mong-to-cai-thien-voc-dang-4

Cách thực hiện như sau: Ở tư thế chuẩn bị người tập đứng ở tư thế 2 chân rộng bằng vai và đặt hai tay ở phía trước ngực. Nếu như bạn sử dụng tại trong bài tập này thì bạn có thể để chúng ở sát trên vai hoặc song song bên người. 

Tiếp theo bước một chân về phía trước bằng một bước dài cụ thể là bằng chiều dài của đùi bảng sau đó hả đầu gối của hai chân xuống cho tới khi nào đùi bước lên trên song song với sàn nhà và vị trí của đầu gối chân đó không được vượt qua mũi chân. 

nhung-bai-tap-giup-de-eo-nho-mong-to-cai-thien-voc-dang-5

Sau đó tại tư thế này thì thì để cho đầu gối của chân còn lại chạm vào đất và nâng gót chân lên kết hợp với việc tạo bàn chân đó vuông góc với sàn nhà. Giữ tư thế này một giây rồi sau đó lại nâng người lên bằng cách sử dụng cơ mông và trở lại tư thế ban đầu.

Để tập luyện hiệu quả các bạn nên kết hợp với sử dụng máy chạy bộ, giàn tạ đa năng để duy trì vận động thường xuyên, chủ động.