Top 6 Huyệt Đạo Giúp Giảm Điều Trị Bệnh Huyệt Áp Thấp.

Ngày đăng 18/08/2020 14:58

Tin liên quan

Huyết áp thấp là một chứng bệnh thường gặp về tim mạch và cũng nguy hiểm không kém gì bệnh huyết áp cao. 

top-6-huyet-dao-giup-giam-dieu-tri-benh-huyet-ap-thap

Top 6 Huyệt Đạo Giúp Giảm Điều Trị Bệnh Huyệt Áp Thấp.

Trong quá trình thay đổi tư thế hoặc khi bị thiếu dưỡng khí, người bị huyết áp thấp thường có cảm giác mệt mỏi, choáng váng, hoa mắt, tức ngực, đổ mồ hôi lạnh và thậm chí choáng ngất. Để có thể quay lại trạng thái sinh lý bình thường, bệnh nhân nên tự thực hiện massage bấm huyệt theo hướng dẫn dưới đây.

1.Huyệt Bách hội

top-6-huyet-dao-giup-giam-dieu-tri-benh-huyet-ap-thap-1

Nằm ngửa trên sàn, đầu hơi thấp, tứ chi duỗi thẳng, toàn thân thả lỏng, giữ nhịp thở đều đặn. Thực hiện xoa bóp huyệt Bách hội bằng ngón giữa (từ nhẹ đến mạnh) trong vòng 2 phút.

Vị trí huyệt Bách hội: Gấp hai vành tai lên trước, huyệt nằm tại điểm gặp nhau của 2 đường: một đường ngang đi qua đỉnh vành tai và một đường dọc đi qua giữa đầu, khi chạm vào thấy một khe xương lõm xuống.

2. Huyệt Thiên trì.

top-6-huyet-dao-giup-giam-dieu-tri-benh-huyet-ap-thap-2

Xoa bóp huyệt Thiên trì bằng ngón giữa trong vòng 1 phút.

Vị trí huyệt Thiên trì: Huyệt nằm ở cách nhũ hoa 1 đốt ngón tay.

3. Huyệt Nội quan

top-6-huyet-dao-giup-giam-dieu-tri-benh-huyet-ap-thap-3

Xoa bóp huyệt Thiên trì bằng ngón giữa trong vòng 1 phút.

Vị trí huyệt Nội quan: Huyệt nằm tại nếp gấp của khớp cổ tay và 2 đốt ngón tay, giữa khe gân của hai cơ nổi lên khi còn bàn tay về phía cẳng tay và nghiêng bàn tay vào trong.

4. Huyệt Trung quản.

top-6-huyet-dao-giup-giam-dieu-tri-benh-huyet-ap-thap-4

Xoa bóp huyệt Thiên trì bằng ngón giữa trong vòng 1 phút.

Vị trí huyệt Trung quản: Huyệt nằm ở vị trí chính giữa đoạn nối của rốn và điểm gặp nhau của hai bờ sườn; hoặc cách rốn về phía trên khoảng 4 đốt ngón tay.

5. Hai điểm Huyết áp.

top-6-huyet-dao-giup-giam-dieu-tri-benh-huyet-ap-thap-5

Thay đổi tư thế từ nằm sang ngồi rồi xoa bóp hai điểm Huyết áp bằng ngón giữa trong vòng 1 phút.

Vị trí điểm Huyết áp: Cúi đầu rồi chạm vào phần dưới cột sống cổ, bạn sẽ thấy 1 đến 3 u xương tròn gồ lên. Đặt trên mỗi u một ngón tay, song song với đó thực hiện quay cổ từ từ, đốt sống cổ 7 là đốt nào động dưới ngón tay nhiều, phía trên là đốt cổ 6. Từ hai vị trí này, bạn di chuyển sang hai bên khoảng 2 đốt ngón tay là vị trí điểm huyết áp..

6. Huyệt Dũng tuyền.

top-6-huyet-dao-giup-giam-dieu-tri-benh-huyet-ap-thap-6

Xoa bóp huyệt Dũng tuyền bằng ngón giữa trong vòng 1 phút.

Vị trí huyệt Dũng tuyền: Huyệt nằm trên đường thẳng nối liền đầu ngón chân thứ 2 (cạnh ngón cái) với điểm chính giữa của phần dưới gót chân. Huyệt nằm cách đầu ngón chân 2/5, ngay trên phần lõm xuống của gan bàn chân.

Bên cạnh đó, nếu bạn cảm thấy  đau đầu hoặc thường xuyên chóng mặt, bạn có thể kết hợp massage hai bên thái dương và vùng gáy. Nếu bạn bị ù tai, hay hoa mắt thì nên day ấn thêm hai đầu lông mày và thực hiện chà xát phía trước hai vành tai cho đến khi nóng lên. 

top-6-huyet-dao-giup-giam-dieu-tri-benh-huyet-ap-thap-7

Massage bấm huyệt là cách chữa bệnh không xâm nhập, chỉ tác động vào bên ngoài cơ thể nên rất an toàn. Để việc massage đạt được hiệu quả rõ rệt và lâu dài, quy trình nêu trên nên được thực hiện thường xuyên và đều đặn thường xuyên hằng ngày, mỗi ngày ít nhất 1 lần và trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 tháng.

Người bị huyết áp khi sử dụng ghế massage toàn thân tại nhà nên tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị để hiểu về các bài massage, ky thuật massage nên áp dụng.

 

Tags : thiết bị tập thể dục ngoài trời, thiết bị tập phục hồi chức năng.