Những công dụng của ghế massage toàn thân

Ngày đăng 19/06/2019 16:19

Ghế massage toàn thân hiện nay đang là thiết bị chăm sóc sức khỏe thu hút sự quan tâm ngày càng lớn của người tiêu dùng. Thiết bị này còn được mệnh danh là sản pẩm chăm sóc sức khỏe hoàn hảo. 

Vậy công dụng cụ thể của ghế massage đối với sức khỏe là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Ghế massage toàn thân có khả năng xoa dịu các cơn đau nhức cơ bắp rất nhanh, đặc biệt là sau một quá trình lao động, làm việc hoặc chơi thể thao với cường độ cao. Khi đó, mọi người dễ bị đau cơ bắp do các cơ thể đã vượt quá sức chịu đựng và phát tín hiệu cần nghỉ ngơi. Ghế massage sẽ là phương tiện thư giãn hữu hiệu và phù hợp nhất với hầu hết tất cả mọi người, đặc biệt là với những bài massage chuyên dụng được thiết kế sẵn, người sử dụng chỉ cần bấm nút lựa chọn. 

Hơn nữa, sử dụng ghế massage không chỉ có tác dụng nhất thời mà còn tạo tiền đề sức khỏe cho những lần vận động tiếp theo, giúp bạn dẻo dai và linh hoạt hơn. Có bao giờ, trong khi làm việc hoặc chơi thể thao, bạn gặp phải một thử thách quá khó như nâng một vật nặng mà bạn cảm thấy sẽ không thể thực hiện điều đó lần thứ hai? 

Khi gặp tình trạng đó, các động tác massage sẽ giúp bạn xử lý những cơn nhức mỏi và căng cứng ngay tức thì, đồng thời kích thích sự phát triển của dịch nhầy ở khớp để tăng khả năng vận động những lần sau. 

Bên cạnh tác dụng với thể chất, đối với tinh thần con người, hiệu quả của ghế massage thể hiện rõ rệt trong việc xả stress, giảm căng thẳng lo lắng, giúp thư giãn tinh thần. Thực tế, không ít nghiên cứu về massage đã khẳng định sử dụng ghế massage là phương pháp rất hữu hiệu giúp xua tan căng thẳng cả về thể chất lẫn tâm lý; và chỉ 10 đến 15 phút massage cũng có thể đem đến cho bạn sự thoải mái, sảng khoái và hưng phấn hơn. 

Những công dụng của ghế massage toàn thân

Sức khỏe tâm lý là nỗi băn khoăn của tất cả các quốc gia trên thế giới khi số lượng người chết do các bệnh này gây ra còn lớn hơn cả ung thư. Theo WHO, ngành y tế đã phải tiêu tốn tới 26 tỷ USD vào các vấn đề liên quan đến stress và mỗi năm, 95 tỷ USD đã bị thất thu do hiệu suất làm việc bị giảm do tâm lý. Vậy nên, việc đầu tư một giải pháp tinh thần hữu hiệu như ghế massage tại nhà là hòan toàn xứng đáng. 

Tâm lý ổn định, sức khỏe tốt sẽ giúp bạn tránh xa các chứng bệnh như đau đầu, đau nửa đầu, đau mỏi cơ, đau lưng, thoái hóa sớm,.... Trong cơ thể chúng ta tồn tại một loại hooc mon chống đau tự nhiên tên là Serotonin. Khi massage, chúng ta không chỉ kích thích vào bên ngoài cơ thể mà còn làm giảm mức độ căng thẳng của vỏ não và kích thích sản sinh serotonin, tăng serotonin từ mức trung bình lên 28% và giảm lượng cortisol. 

Ngoài ra, về mặt kinh tế lâu dài, ghế massage cũng đem đến cho chúng ta những trải nghiệm mỗi ngày với một mức chi phí thấp hơn khi tới spa và thẩm mĩ viện nhiều lần.