Cách chọn giày bóng rổ tốt nhất

Ngày đăng 08/04/2016 15:00

Phụ kiện thể thao luôn là một trong những nhân tố ảnh hưởng tới kết quả trận đấu đặc biệt trong các môn thể thao vận động. Trong đó, giày là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đặc biệt là môn bóng rổ. Vậy làm thế nào để chọn giày bóng rổ phù hợp để thi đâú.

Với một đôi giày bình thường thì bạn có thể mang to hơn 0.5 size nhưng với một đôi giày trong thi đấu bong rổ thì bạn cần phải mang một đôi giày vừa vặn với mình và thoải mái đồng thời có khả năng bám tốt chống trượt cao. Nếu khôgng bạn sẽ bị đau chân trong quá trình tập luyện và thi đấu của mình.

Theo một số người thì giày bóng rổ cần phải có cổ cao thì mới bảo vệ được cho cổ chân tránh khỏi những chấn thương ngoài ý muốn. Điều này chỉ đúng 1 phần vì việc chấn thương còn phụ thuộc vào lối chơi của mỗi người. Việc mang một đôi giày không khiến bạn bị đau và có cảm giá an toàn, thoải mái khi đeo là một đooi giày tốt và thích hợp với bạn.



Tham khảo: Mua quả bóng rổ tại Hà Nội

Chất liệu của giày hiện tại cũng rất đa dạng như chất liệu tổng hợp, foanposite, lưới… Chất liệu cũng chiếm một phần để taọ lên cảm giác thoải mái cho người tập, một số loại cần phải co giãn với hình dáng của bàn chân người mang. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì bạn nên chọn một chất liệu mềm tạo cảm giác thoải mái cho chân.

Chọn đôi giày phù hợp với bề mặt sân.

Hầu hết các sân tập bóng rổ ở Việt Nam đều là sân xi măng khiến đế giày bị bào mòn cao. Nếu chọn một đôi giày với phần đế ngoài mỏng thì việc thay một đôi giày mới chỉ trong thoáng chốc. Nên chọn các loại giày đế XDR hoặc translucent vì những loại đế này có chất liệu tốt hơn so với bình thường.

Một số người mới chơi thì có thiên hướng mang những đôi giầy thể thao bình thường ra để chơi bóng rổ. Tuy nhiên nếu chơi lâu bạn rất dễ bị các chấn thương ngoài ý muốn. Bạn nên chọn các loại giày chuyên nghiệp để tập luyện tốt hơn.

Đừng bám theo 1 thương hiệu chỉ vì người khác mang nó.

Đôi giày thương hiệu bạn biết và thích nhưng lại không đem lại sự thoải mái cho bạn thì tốt nhất bạn không nên chọn nó. Nên nhớ, trên sân bóng thì việc bàn chân được thoải mái là điều vô cùng quan trọng vì chân bạn phải hoạt động hết công suất trong trận đấu.





Giày “xịn” không có nghĩa nó sẽ giúp bạn trở nên “siêu nhân

Sau một hồi đọc thì quyết định ra mua hẳn một đôi giày thật xịn để bắt đầu sự nghiệp với quả bóng rổ nhưng thực sự đó là điều sai trái. Không phải cứ giày xịn thì giúp bạn có thể đạt được điểm cao trong quá trình thi đấu mà là do rất nhiều nguyên tố khác. Không riêng chỉ kỹ thuật mà các nguyên tố như sân bóng, thời tiết, địa điểm cũng ảnh hưởng tới quá trình chơi của bạn. Đặc biệt bạn cần mua quả bóng rổ chất lượng đạt chuẩn để quá trình thi đấu diễn ra tốt hơn.

Trên đây là một số chia sẻ của Đại Việt Sport về cách chọn giày bóng rổ dành cho những ai ưa chuộng môn thể thao này. Ngòai ra, các bạn cũng cần phải chọn một quả bóng rổ chất lượng để luyện tập.


Bài viết khác