Quan niệm sai lầm của người mới tập thể dục

Ngày đăng 08/01/2016 16:35


Đại Việt Sport – Tập thể dục là một trong những phương pháp giúp cho cơ thể luôn thon gọn và săn chắc. Tuy nhiên, có những quan niệm mà các bạn cho là đúng lại là những điều cấm kị trong quá trình luyện tập thể dục điều đó gậy hại cho sức khỏe của bạn. Vậy các quan niệm đó là gì và làm thế nào để khắc phục.


Quan niệm sai lầm của người mới tập thể dục


1.Chỉ có vận động viên thể hình mới tập tạ


Bài viết liên quan: Mua máy tập thể dục giảm cân nào hiệu quả

Các phòng tập Gym không đủ sức thu hút phái nữ đến với việc tập tạ. Nhưng việc tập tạ thường xuyên giúp săn chắc và thon gọn thân thể, từ đó giúp xương khớp chắc khỏe hơn. Phái nữ chỉ cần dùng loại tạ có thể dễ dàng nâng từ 15-20 lần trước khi thấy mỏi tay. Bài tập này sẽ giúp các bạn tăng cường sức mạnh ở cơ tay và vai mà không khiến bạn trở thành “vai u thịt bắp”.

2. Chỉ cần chạy bộ thường xuyên
Việc chạy bộ liên tục sẽ giúp cải thiện hệ thống tim mạch của người tập. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đa dạng bài tập thì sẽ rất khó. Theo các chuyên gia khuyên thì việc tập các bài tập chịu lực là điều tốt nhất cho sức khỏe. Sử dụng các máy tập thể dục tại nhà để có thể đa dạng các bài tập.

3.  Tập càng nhiều thì càng giảm cân
Bài viết liên quan: rèn luyện tim mạch với máy tập thể dục

Việc tập thể dục càng lâu và nặng sẽ khiến cho thân thể bạn trở nên mỏi mệt và mất sức. Cơ thể sẽ sinh ra các hormone gây stress như adrenalin va cortisol làm tổn hại các mô. Vì vậy sau quá trình luyện tập của mình bạn hãy dành thời gian cho việc ngơi nghỉ và ăn uống đầy đủ để mau bình phục sức khỏe. Tập thể dục với cường độ cao sẽ tốt cho tim mạch nhưng lại không phải là phương pháp giảm cân hiệu quả.

4. Những động tác tập bụng giúp bụng phẳng lì
Chỉ với việc thực hiện các bài tập bụng không sẽ không giúp cho các bạn có một vòng 2 phẳng lì như ý muốn. Thay vào đó, việc phối hợp với chế độ dinh dưỡng thích hợp và nhiều động tác tập toàn thân khác nhau sẽ giúp cho cơ thể trở lên thon gọn hơn. Động tác nằm xuống và bật dậy chỉ nhắm đến nhóm cơ bụng trọng điểm trên bề mặt và nếu bạn tập quá nhiều sẽ khiến bụng phình ra và dẫn đến bụng phệ.

5. Đọc sách trong quá trình tập luyện
quan nieẹm sai về thể dục


Đọc sách có thể sẽ giúp cho bạn cảm thấy thư giản nhưng sẽ khiến cho bạn tập sai tư thế làm tăng khả năng bị thương tổn cho cơ thể. Chẳng những thế đọc sách sẽ khiến bạn mất tập trung  không thực thiện tốt động tác làm giảm hiệu quả của việc luyện tập. Thay vào đó bạn hãy nghe nhạc và xem ti vi sẽ tốt hơn rất nhiều




Đại Việt Sport không chỉ là nơi cung cấp các thông báo hữu ích cho việc luyện tập thể dục mà còn là nơi cung những máy tập thể dục đa năng tại nhà dành cho những người ít có thời gian đi tập luyện cùng với những bài tập hiệu quả do các chuyên gia soạn. Đây là một trong nhuững địa chỉ tốt nhất dành cho các bạn chọn lọc. Chúc các bạn có một cơ thể khỏe mạnh và hoàn hảo