Bí quyết vàng cách massage bấm huyệt dưới lòng bàn chân

Ngày đăng 16/04/2021 14:22

Bàn chân là nơi được coi như trái tim thứ hai của con người vì đây là nơi chứa rất nhiều huyệt đạo kết có liên kết với nhiều cơn quan trong cơ thể. Chân cũng có nhiệm vụi nâng đỡ trọng lượng cơ thể, phải hoạt động thường xuyên. Chính vì điều này nên bàn chân cũng hay gặp tình trạng đau nhức và sưng tấy. Nội dung dưới đây sẽ cung cấp những thông tin giúp cho bạn đọc hiểu hơn về huyệt đạo ở lòng bàn chân và tác dụng của việc xoa bóp bấm huyệt ở khu vực này.

bi-quyet-vang-cach-massage-bam-huyet-duoi-long-ban-chan

Bí quyết vàng cách massage bấm huyệt dưới lòng bàn chân

Vệc ghi nhớ vị trí huyệt đạo là vô cùng quan trọng để giúp massage và bấm huyệt chính xác. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ghi nhớ hết được toàn bộ vì điều này không phải dễ dàng. Sau đây sẽ là một số vị trí huyệt đạo quan trọng mà bạn cần ghi nhớ:

bi-quyet-vang-cach-massage-bam-huyet-duoi-long-ban-chan-1

Huyệt Dũng tuyền: vị trí huyệt đạo này ở phần lõm của gan bàn chân 1/3 về phía trước. Huyệt này có tác dụng rất lơn trong việc điều hòa khí huyết cơ thể, giải độc thận.

Huyệt Nội đình: huyệt đạo này nằm ở phần nối thân với đầu sau xương đốt 1 của ngón chân thứ 2 và giữa kẽ của ngón chân thứ 2 và 3.

Huyệt Bát phong: đây là huyệt đạo mà bao gốm 8 huyệt vị ở kẽ phần các đốt ngón chân thứ 2 của bàn chân. Huyệt đạo này rất tốt trong việc chữa những bệnh liên quan đến khớp như thấp khớp, viêm khớp.

bi-quyet-vang-cach-massage-bam-huyet-duoi-long-ban-chan-2

Huyệt Thái xung: vị trí huyệt này ở phần mu bàn chân chiếu lên từ khe của ngón chân cái và ngón áp úp lên 2 thốn. Tác dụng của huyệt đạo này là điều hòa cơ thể, trị rối loạn kinh nguyệt, huyết áp thấp, hen suyễn,…

Dưới đây sẽ là một số cách bấm huyệt bàn chân chữa bệnh:

Chữa ho: Sử dụng lực của bàn tay và ngón tay thực hiện làm nóng, xoa bóp huyệt Dũng tuyền trong khoảng 15 phút. Thực hiện tối đa khoảng 3 lần/ ngày, kiên trì thực hiện sẽ giúp những triệu chứng ho được thuyên giảm.

bi-quyet-vang-cach-massage-bam-huyet-duoi-long-ban-chan-3

Chữa bốc hỏa: sử dụng ngón tay cái bấm lên huyệt đạo này với lực vừa phải khoảng 3-4 phút, khi nào cảm thấy hơi đau thì dừng lại. 

Ngoài ra, có thể xoa thêm tinh dầu để tăng cường thêm hiệu quả. Thực hiện giữ chặt bàn chân và miết bàn tay theo hướng cổ chân về các hướng ngón chân. Nên bấm bàn chân bằng việc sử dụng ngón cái theo chiều hướng về ngón chân hoặc xoay theo vòng tròn. Thực hiện massage ở vị trí này hàng ngày và đều đặn sẽ giúp cho sức khỏe của bạn được cải thiện đáng kể. 

bi-quyet-vang-cach-massage-bam-huyet-duoi-long-ban-chan-4

Hơn nữa, không gian để thực hiện cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng vì nó sẽ gián tiếp ảnh hưởng đến hiệu quả quá trình massage, hãy chọn những nơi rộng rãi và thoáng mát. Nếu có thời gian thì hãy massage luôn cho cả hai bàn tay vì đây cũng là vị trí chứa nhiều huyệt đạo trong cơ thể.

Trên đây là những kiến thức cần thiết về cách massage ở lòng bàn chân. Các bạn có thể tự massage hoặc sử dụng máy massage chân, ghế massage toàn thân đều rất tốt.