Tìm hiểu phương pháp massage Thái cổ truyền của Thái Lan

Ngày đăng 06/10/2021 15:09

Các phương pháp massage kéo giãn kiểu Thái hiện nay đã được lập trình thành nhiều loại ghế massage hiện đại. Ngoài ra còn có rất nhiều phương pháp trị liệu khác, chẳng hạn như massage Thụy Điển và shiatsu Nhật Bản ... Trong bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thông tin về phương pháp Massage Thái truyền thống của Thái Lan, lịch sử của nó và công nghệ được sử dụng để thực hành nó.

tim-hieu-phuong-phap-massage-thai-co-truyen-cua-thai-lan-1

Tìm hiểu phương pháp massage Thái cổ truyền của Thái Lan

NUAD là từ tiếng Thái để chỉ massage truyền thống (nu - át). Bác sĩ vĩ đại Bhaccha được ghi nhận là người đã phát minh ra phương pháp chữa bệnh này. Ông là thầy thuốc của Vua Magadha Bimbisara khi ông trị vì vương quốc Thái Lan 2500 năm trước. Massage Thái dựa trên nền tảng Yogo của Ấn Độ, cũng như sự hiểu biết về dược tính của các loại thảo mộc và khoáng chất tự nhiên.

tim-hieu-phuong-phap-massage-thai-co-truyen-cua-thai-lan-2

Kinh nghiệm và kiến thức massage Thái truyền thống được truyền miệng từ đời này sang đời khác. Khi chữ viết được phát minh, nó được viết trên lá dừa bằng tiếng Pali, có thể so sánh với các văn bản Phật giáo, và được duy trì trong các thư viện Ayuthaya (thủ đô của Vương quốc Xiêm từ năm 1350 - 1767).

Thái Lan bị Miến Điện tấn công vào năm 1767, các thành phố và làng mạc cũng như nhiều tòa nhà và kho lưu trữ bị phá hủy. Vào năm 1832, Vua Rama III đã chỉ thị rằng những gì còn lại được thu thập và khắc thành 60 bức tranh bằng cách sử dụng kỹ thuật kinh lạc được sử dụng trong massage Thái truyền thống.

tim-hieu-phuong-phap-massage-thai-co-truyen-cua-thai-lan-3

Vua Rama I chuyển đến Bangkok vào năm 1871. Nhà vua đã cho xây dựng lại chùa Wat Po ở đây để bảo tồn kiến thức chữa bệnh truyền thống của Thái Lan. Kết quả là, phương pháp trị liệu này đã được truyền lại cho đến ngày nay. Wat Pocho vẫn là một cơ sở đào tạo y học cổ truyền, với các cơ sở đào tạo bác sĩ trị liệu.

Massage Thái có những ý tưởng trị liệu độc đáo. Kết quả là, một cơ thể chỉ có thể được coi là khỏe mạnh khi năng lượng của nó được cân bằng và hài hòa với năng lượng tự nhiên của vũ trụ. Khi sự cân bằng vượt ra ngoài tầm kiểm soát, cơ thể rất dễ bị ốm. Có một hệ thống kinh mạch trong cơ thể con người; tác động vào kinh lạc sẽ có tác dụng tiêu trừ tắc nghẽn và lập lại sự cân bằng trong kinh mạch.

tim-hieu-phuong-phap-massage-thai-co-truyen-cua-thai-lan-4

Massage cổ truyền Thái Lan được tạo thành từ các thành phần sau:

Có tác động đến kinh lạc và các huyệt đạo.

Liên kết chặt chẽ với các kỹ thuật kéo giãn cơ và xương (gần tương tự như massage của phương Tây).

Một liệu trình massage Thái kéo dài từ 1 đến 3 giờ, tác động đến hầu hết các cơ quan trong cơ thể, có tác dụng trị liệu tốt.

tim-hieu-phuong-phap-massage-thai-co-truyen-cua-thai-lan-5

Massage Thái, và massage nói chung, là một phương tiện giúp giảm bớt căng thẳng, cải thiện tuần hoàn máu, thư giãn toàn bộ cơ thể, hỗ trợ điều trị một số bệnh, hỗ trợ chữa lành vết thương ...  Khi đến thăm Thái Lan, bạn có thể tận hưởng điều này phương pháp massage, hoặc bạn chỉ cần trang bị cho mình và gia đình một chiếc ghế massage toàn thân là có thể trải nghiệm nhiều cách massage hàng ngày.