Phương pháp massage mặt bằng dầu oliu

Ngày đăng 13/08/2021 10:09

Dầu ôliu được mệnh danh là một loại mỹ phẩm đến từ thiên nhiên có tác dụng rất tốt cho da, giúp da được dưỡng ẩm một cách tốt đồng thời chống lão hóa. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những cách để massage mặt bằng dầu ô liu mỗi ngày ngày, giúp cho làn da của chúng ta luôn căng tràn sức sống, trắng mịn, hồng hào và giảm lão hóa.

Phương pháp massage mặt bằng dầu oliu

phuong-phap-massage-mat-bang-dau-oliu

Bên cạnh những lợi ích về sức khỏe thì theo như nhiều nghiên cứu dầu ôliu còn có tác dụng rất tốt cho da bởi vì trong loại dầu này có chứa rất nhiều vitamin và thành phần phần dinh dưỡng tốt, các chất chống oxy hóa và đặc biệt có thể kể đến như:

Trong dầu ôliu có chứa một lượng lớn vitamin A và như vậy sẽ giúp cho những tổn thương ở da được chữa lành một cách nhanh chóng, đồng thời nếp nhăn cũng sẽ được giảm đi và bảo vệ da khỏi tia cực tím độc hại.

phuong-phap-massage-mat-bang-dau-oliu-1

Hàm lượng lớn vitamin D trong dầu ôliu cũng sẽ giúp cho cơ thể bạn hấp thụ canxi một cách tốt hơn, làn da sẽ trở nên khỏe mạnh hơn.

Vitamin E trong dầu ôliu cũng sẽ giúp cho độ đàn hồi của da được cải thiện một cách đáng kể từ đó nếp nhăn sẽ giảm dần và đặc biệt là mái tóc của bạn sẽ trở nên dày hơn và mềm hơn nếu như bạn áp dụng cho mái tóc của bạn.

phuong-phap-massage-mat-bang-dau-oliu-2

Quá trình đông máu, giảm vết bầm tím, chắc xương, giảm mụn trứng cá và tăng cường khả năng lành vết thương được thúc đẩy nhờ vào vitamin K có trong dầu ô liu. Ngoài ra một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số polyphenol chứa trong dầu ôliu sẽ làm cho cho quá trình lão hóa của da mặt bạn bị chậm lại và độ ẩm cho da sẽ được duy trì một cách mềm mại và tự nhiên nhất. Dưới đây sẽ là một số cách massage mặt với dầu ôliu mà bạn nên tham khảo.

phuong-phap-massage-mat-bang-dau-oliu-3

Massage tẩy tế bào chết làm trắng da: Trước tiên bạn cần phải chuẩn bị một hỗn hợp bao gồm 2 thìa cà phê dầu ô liu và 1/2 thìa cà phê đường nâu. Sau khi đã trộn đều 2 hỗn hợp này lên thì thoa nhẹ nhàng và massage trên mặt theo vòng tròn theo chiều từ trong ra ngoài trong khoảng thời gian 15 tới 20 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm. Cách làm này sẽ giúp cho các bụi bẩn và tế bào chết trên ta được tẩy sạch đồng thời độ ẩm trên da được cung cấp, làn da trở nên trắng sáng và mịn màng hơn.

phuong-phap-massage-mat-bang-dau-oliu-4

Massage dưỡng trắng, trẻ hóa da: Hỗn hợp bạn cần chuẩn bị cho cách này bao gồm cà phê dầu ôliu, 1 thìa cà phê giấm trắng và 1 thìa cà phê nước sạch. Thoa hỗn hợp lên da mặt sau khi đã được trộn đều một cách nhẹ nhàng và massage trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Cách làm này giúp cho da của bạn đẹp tự nhiên và nếu như kiên trì thực hiện thì làn da của bạn sẽ giữ gìn được nét trẻ trung như hồi thanh xuân, tình trạng nếp nhăn và lão hóa cũng sẽ được đẩy lùi.

phuong-phap-massage-mat-bang-dau-oliu-5

Massage mặt bằng dầu ô liu là một cách làm rất tốt nhưng bạn cần phải lưu ý một vài điều để tránh bị dị ứng da như: Hãy thường xuyên massage ở những khu vực có nhiều nếp nhăn như khóe mắt và những khu vực da thô ráp và khô để giúp cho các chất chống oxy hóa và các vitamin được thẩm thấu vào da nhiều hơn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể pha loãng dầu ôliu với nước lã để massage nếu như da mặt bạn đang gặp phải tình trạng mụn trứng cá.