Hướng dẫn cách massage mặt và cơ thể bằng mật ong

Ngày đăng 22/07/2021 16:09

Chắc chắn chúng ta đã biết mật ong là là một nguyên liệu quen thuộc và không thể thiếu trong nhiều món ẩm thực, bởi mật ong không chỉ có hương vị ngon ngọt, thơm mát tự nhiên mà còn rất bổ dưỡng. Những món ăn, thức uống có sử dụng mật ong thường được đánh gia cao về hương vị và chất lượng, rất tốt cho sức khỏe.

huong-dan-cach-massage-mat-va-co-the-bang-mat-ong

Hướng dẫn cách massage mặt và cơ thể bằng mật ong

Trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, mật ong cũng là nguyên liệu tự nhiên có rất nhiều công dụng, đặc biệt với làn da. Từ xa xưa, mật ong đã được sử dụng trong việc làm lành các vết thương; trong chữa trị các vết thâm, nám và mụn nhọt. Những năm gần đây, khi công nghệ chăm sóc sắc đẹp phát triển, mật ong được nghiên cứu và đánh giá có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho da, có khả năng dưỡng ẩm tốt, tuyệt đối an toàn với da, kể cả làn da dễ bị kích ứng hay nhạy cảm.

huong-dan-cach-massage-mat-va-co-the-bang-mat-ong-1

Không những vậy, tinh chất có trong mật ong còn có khả năng ngăn ngừa và hạn chế quá trình lão hóa da, làm mờ các vết nhăn và giúp làn da phục hồi, trở nên tươi tắn, trẻ trung và căng mịn. Mật ong cũng có công dụng diệt khuẩn rất tốt nên rất cần thiết cho những người làn da hay bị mẩn ngứa, nổi mụn. Thường xuyên sử dụng mật ong trong chăm sóc da sẽ giúp làn da sạch sẽ, hạn chế mụn và vết sẹo, vết thâm do di chứng của mụn.

huong-dan-cach-massage-mat-va-co-the-bang-mat-ong-2

Chính vì những lợi ích tuyệt vời như vậy, lại là một nguyên liệu dễ kiếm, không đắt tiền, phù hợp với bất cứ ai nên mật ong ngày càng được chị em phụ nữ tin tưởng, lựa chọn là nguyên liệu làm mặt nạ, kết hợp massage để chăm sóc sắc đẹp hàng ngày. Tuy nhiên, để sử dụng mật ong đúng cách sao cho tận dụng hết những chất dinh dưỡng của nó, các bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

•    Vệ sinh da thật sạch sẽ trước khi sử dụng mật ong để các dưỡng chất có thể thẩm thấu sâu vào trong da, phát huy tác dụng.

huong-dan-cach-massage-mat-va-co-the-bang-mat-ong-3

•    Có thể sử dụng mật ong kết hợp với các nguyên liệu khác để tăng hiệu quả như trứng gà, chanh tươi, sữa chua…

•    Chọn mua mật ong tự nhiên, nguyên chất để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Để có làn da mặt đẹp, khỏe và mịn màng không tỳ vết, chị em phụ nữ hãy tham khảo cách massage mặt với mật ong rất đơn giản và dễ thực hiện ngay sau đây:

huong-dan-cach-massage-mat-va-co-the-bang-mat-ong-5

Trước hết, rửa mặt với sữa rửa mặt hoặc nước tẩy trang để da mặt sạch sẽ và lỗ chân lông thông thoáng, giãn nở, sẵn sàng hấp thu dưỡng chất từ mật ong. Tiếp theo, dùng bông trang điểm thấm khô da mặt; lấy một ít mật ong nguyên chất xoa đều khắp toàn bộ gương mặt, nhưng chú ý tránh bôi mật ong lên vùng mắt vì đây là vùng da nhạy cảm và dễ bị ảnh hưởng đến mắt; sau đó thực hiện các động tác massage cơ bản như xoa, vuốt, miết bắt đầu ở trán,đến hai má và vùng cằm.

Khi massage mặt với mật ong, các bạn hãy làm động tác chậm rãi và nhẹ nhàng để mật ong thẩm thấu sâu vào trong da. Cuối cùng, rửa lại mặt bằng nước ấm.

Nếu muốn kết hợp mật ong với các nguyên liệu khác như chanh tươi, trứng gà hoặc sữa chua, các bạn chỉ việc trộn lẫn mật ong với các nguyên liệu đó rồi dùng hỗn hợp bôi lên mặt và thực hiện massage như bình thường.