Những bài tập ngực cho nam tại nhà mà không cần đến phòng GYM

Ngày đăng 15/05/2021 11:04

Sở hữu một  bộ ngực dày, nở nang săn chắc với khe ngực hấp dẫn là mong ước của hầu hết phái mạnh. Đây cũng chính là lý do để anh em đến với các phòng GYM hoặc tự tập tại nhà.

nhung-bai-tap-nguc-cho-nam-tai-nha-ma-khong-can-den-phong-gym

Những bài tập ngực cho nam tại nhà mà không cần đến phòng GYM

Cơ ngực cũng là nhóm cơ yêu cầu anh em tốn nhiều thời gian và công sức. Theo thống kê sơ bộ thì có tới 84 bài tập giành cho nhóm cơ ngực. Tuy nhiên, không hẳn bạn phải tập hết tất cả các bài tập theo thống kê này. Chỉ với một số bài tập điển hình cũng sẽ đem lại cho bạn một bộ ngực săn chắc và quyến rũ. Sau đây là một trong ssó những bài tập dành cho nhóm cơ ngực hiệu quả để bạn tham khảo:

- Bài tập nằm đẩy tạ đòn trên ghế phẳng:

nhung-bai-tap-nguc-cho-nam-tai-nha-ma-khong-can-den-phong-gym-2

Đây là bài tập cơ bản dành cho nhóm cơ ngực giúp bạn phát triển phần thân trên và nâng đần mức tạ lên số cân nặng nhất.

Bài tập này giúp bạn  thay đổi linh hoạt độ rộng của tay khiến cho cơ ngực mau hoàn thiện, đồng thời giúp bạn có thể giữ thăng bằng tốt hơn khi chuyển sang các bài tập với tạ đơn.

- Bài tập nằm đẩy tạ đơn trên ghế phẳng:

nhung-bai-tap-nguc-cho-nam-tai-nha-ma-khong-can-den-phong-gym-1

Bài tập này về tư thế và cách tập giống  như bài tập nằm đẩy tạ đòn trên ghế phẳng, chỉ khác là thay tạ đòn bằng tạ đơn. So với tạ đòn thì dùng tạ đơn khiến bạn cơ thể bạn phải hoạt động độc lập yêu cầu sự ổn định cơ bắp nhiều hơn, do đó  bạn phải lư ý việc giữ thăng bằng nhiều hơn.

Bài tập  này tác động lên vùng cơ của bạn ở phạm vi rộng  hơn tại những phần mà thanh đòn chưa phát huy được tác dụng. Bài tập này cũng giúp bạn có thể nâng mức tạ lên cao hơn để thử sức mình.

- Tập ngực trên bằng ghế dốc:

nhung-bai-tap-nguc-cho-nam-tai-nha-ma-khong-can-den-phong-gym-3

Đây là bài tập tác động lên toàn bộ cơ ngực nói chung và đặc biệt là tác động lên cơ ngực trên. Ngoài ra, bài tập còn tác động đến  cơ tay sau ( cơ tam đầu) và cơ vai.

- Tập ngực dưới với máy hoặc ghế dốc:

So với ngực trên và ngực giữa thì nhóm cơ ngực dưới ít được quan tâm hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn  cơ ngực dưới trở nên dày và đầy đặn hơn để có một khuôn ngực hài hòa thì không nên bỏ qua bài tập này.

- Ngồi đẩy tạ với giàn tạ đa năng:

nhung-bai-tap-nguc-cho-nam-tai-nha-ma-khong-can-den-phong-gym-4

Bên cạnh việc hạn chế các áp lực lên vai hay khuỷu tay thì bài tập này còn giúp cho người tập xây dựng cơ bắp ở phần ngực giữa dày hơn. Với thiết kế của giàn tạ đa năng, bạn có thể tập trung vào phần ngực giữa nhiều hơn so cới khi tập bằng ghế phẳng.

- Tập tạ đơn và ghế dốc:

Viêc thay đởi ghế phẳng thành ghế nghiêng  và tập với tạ đơn sẽ giúp bạn phát triển cơ ngực toàn diện hơn. Đây cũng là bài tập được coi là tốt nhất để bạn phát triển ngực trên, bạn có thể tập bài tập này đầu tiên trong bưởi tập ngực hoặc  sau một số bài tập với thanh đòn.

- Bài tập Dips for chest:

nhung-bai-tap-nguc-cho-nam-tai-nha-ma-khong-can-den-phong-gym-5

Bài tập này tác động hiệu quả lên  cả cạnh ngực, ngực dưới và thậm chí là ngực giữa. Chỉ lưu ý khi luyện  bài tập này hãy chú ý sử dụng nhóm cơ ngực thay vì sử dụng cơ vai.