Cách massage bấm huyệt ở bàn tay giúp trị bệnh hiệu quả

Ngày đăng 11/06/2021 10:54

Nếu tìm hiểu về liệu pháp massage bấm huyệt của y học cổ truyền phương Đông, các bạn sẽ biết rằng bàn tay có vai trò quan trọng đối với sức khỏe cơ thể. Ở bàn tay chúng ta có 3 kinh mạch âm và 3 kinh mạch dương, chiếm đến một nửa số đường kinh mạch chính của cơ thể nên có thể nói xoa bóp, massage bấm huyệt ở hai bàn tay có tác động lớn đến sự lưu thông khí huyết, tăng cường sức khỏe và giúp cơ thể ngăn ngừa được nhiều loại bệnh tật.

cach-massage-bam-huyet-o-ban-tay-giup-tri-benh-hieu-qua

Cách massage bấm huyệt ở bàn tay giúp trị bệnh hiệu quả

Bàn tay cũng là nơi có rất nhiều huyệt đạo quan trọng và mỗi huyệt đạo này đều có liên quan chặt chẽ đến các cơ quan nội tạng, các bộ phận tương ứng trên cơ thể. Vì vậy, nếu một bộ phận nào đó có vấn đề thì massage bấm huyệt tương ứng ở bàn tay sẽ giúp tăng cường hoạt động và kích thích chức năng của các bộ phận cơ thể, giúp nó hoạt động trơn tru và cơ thể khỏe mạnh.

cach-massage-bam-huyet-o-ban-tay-giup-tri-benh-hieu-qua-1

Cách massage bấm huyệt ở bàn tay cũng rất đơn giản, bất cứ ai cũng có thể tự thực hiện những động tác massage cơ bản để tự chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình. Ví dụ như chỉ cần làm động tác xoa mạnh hai bàn tay vào nhau để làm chúng nóng lên, hay xoa bóp các ngón tay mỗi ngày từ 5-10 phút cũng có hiệu quả không ngờ trong việc ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh thường gặp. 

Cụ thể, nếu các bạn gặp vấn đề như đau dạ dày, căng thẳng, lo âu, khó ngủ…thì hãy thực hiện massage ngón tay cái nhiều lần trong ngày, bất cứ lúc nào có thể sẽ thấy giảm đáng kể các triệu chứng bệnh.

cach-massage-bam-huyet-o-ban-tay-giup-tri-benh-hieu-qua-2

Nếu gặp tình trạng chán ăn, khó tiêu hóa, đầy hơi, chướng bụng …thì massage ngón tay trỏ. Ngón tay giữa có tác dụng đối với tình trạng đau bụng kinh ở chị em phụ nữ; các bệnh về mắt, huyết áp, tim mạch… ngón giữa ở trung tâm bàn tay nên có vai trò quan trọng và liên quan đến nhiều bộ phận cơ thể khác nhau nên các bạn lưu ý cần chú trọng massage cho ngón tay giữa.

Ngón tay áp út sẽ tốt cho hệ hô hấp vì liên quan đến phổi; ngón tay út liên quan đến xương khớp, tim mạch và có tác dụng giảm lo âu căng thẳng, hồi hộp…

cach-massage-bam-huyet-o-ban-tay-giup-tri-benh-hieu-qua-3

Động tác massage các ngón tay rất đơn giản là các bạn hãy dùng các ngón của từng bàn tay để massage cho bàn tay còn lại và ngược lại, bằng cách xoa bóp, vuốt và day các ngón tay theo chiều dọc ngón tay.

Bên cạnh massage, chúng ta có thể kết hợp bấm các huyệt đạo trên bàn tay. Sau đây là một số huyệt quan trọng để các bạn tham khảo:

cach-massage-bam-huyet-o-ban-tay-giup-tri-benh-hieu-qua-4

•    Huyệt Hợp cốc: vị trí ở chỗ hõm giữa ngón tay trỏ và ngón cái. Huyệt Hợp cốc có tác dụng giảm đau như đau răng, đau đầu, đau mắt; tay bị tê, run…

•    Huyệt Lao cung: vị trí nằm trên đường vân ngang ở lòng bàn tay. Xác định huyệt này bằng cách nắm tay lại và đầu ngón tay giữa chạm vào điểm nào thì chính đó là huyệt Lao cung. Huyệt này có tác dụng với các bệnh buồn nôn, nấc, động kinh, hôi và loét miệng…

cach-massage-bam-huyet-o-ban-tay-giup-tri-benh-hieu-qua-5

Ngoài ra, trên bàn tay còn rất nhiều huyệt đạo có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh như huyệt Ngư tế, huyệt Thiếu phủ, huyệt Tam nhãn…

Để chăm sóc cho đôi bàn tay cũng như các bộ phận khác trên cơ thể bằng liệu pháp massage bấm huyệt, các bạn có thể sử dụng máy massage hoặc ghế massage toàn thân tại nhà.

 

Tags : thiết bị thể dục công viên.