Cách massage theo y học cổ truyền tốt cho sức khỏe 

Ngày đăng 13/02/2020 15:26

Sức khỏe luôn là vấn đề quan trọng hàng đầu đối với tất cả mọi người, từ người già đến người trẻ và kể cả trẻ em. Mỗi người đều nên có cho mình một phương pháp chăm sóc sức khỏe phù hợp để sức khỏe của mình luôn trong trạng thái tốt nhất và không rơi vào tình trạng báo động. 

Cách massage theo y học cổ truyền tốt cho sức khỏe 

cach-massage-theo-y-hoc-co-truyen-tot-cho-suc-khoe

Hiện nay phương pháp massage bấm huyệt theo y học cổ truyền được nhiều người áp dụng và nó thực sự tốt cho sức khỏe nếu như bạn áp dụng đúng cách.Vậy làm thế nào để áp dụng đúng và đem lại hiệu quả tốt thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về phương pháp này với những chia sẻ của Daiviet Sport sau đây nhé.
Trước hết, khi nói đến công dụng của massage bấm huyệt thì chúng ta không thể không nhắc đến hiệu quả của nó trong hỗ trợ điều trị một số bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, điển hình là trướng bụng - đầy hơi. 

cach-massage-theo-y-hoc-co-truyen-tot-cho-suc-khoe-1

Để chuẩn bị cho liệu trình massage bấm huyệt thì các bạn hãy tìm cho mình một không gian tốt,thoáng đãng và một chỗ ngồi thoải mái. Đồng thời các bạn nhớ là nên mặc đồ thoải mái, thấm hút mồ hôi hoặc nhẹ thoáng. 
Sau đó các bạn dùng bàn tay của mình tác động vào phần ở ngực, di chuyển từ ngoài vào trong nhẹ nhàng để ngực được thư giãn, lặp đi lặp lại động tác này nhiều lần, sau đó massage dần xuống vùng sườn, eo, ngực và các vùng da xung quanh. 

Sau khi đã hoàn thành bước trên sẽ chuyển qua phần bụng,bạn massage bằng cách đẩy từ giữa bụng đến 2 bên, đẩy từ trên xuống dưới và lặp lại 3 lần như thế. 

cach-massage-theo-y-hoc-co-truyen-tot-cho-suc-khoe-2

Liệu pháp massage có thể giúp hỗ trợ điều trị chứng đầy bụng khó tiêu tức ngực và rối loạn chức năng đường tiêu hóa.

Ngoài công dụng trên thì massage và bấm huyệt còn có công dụng giảm đau nơi vùng cổ.

Đặt bàn tay của bạn lên vùng cổ, phần nhạy cảm, phần bị nhức sưng một cách nhẹ nhàng tránh làm tổn thương da và xương; từ từ ấn nhẹ từ trong ra ngoài, từ ngoài vào trong. Làm như thế tầm 5-10 phút để phần xương khớp được thư giãn. 

cach-massage-theo-y-hoc-co-truyen-tot-cho-suc-khoe-3

Sử dụng ngón tay cái và ngón tay trỏ của bạn để nhấn nhẹ vào phần bả vai, sau đó vặn người từ trái qua phải rồi từ phải qua trái nhẹ nhàng. Sau cùng uốn cong đầu và cổ nghiêng trái nghiêng phải với lực vừa đủ.

Bên cạnh đó massage và bấm huyệt cũng có thể giúp ổn định kinh nguyệt.

Massage và bấm huyệt có tác dụng  giúp kinh nguyệt không đều trở về trạng thái bình thường nhanh nhất có thể bằng cách dùng 2 lòng bàn tay chà xát vào nhau làm cho tay ấm lên, sau đó xoa bóp massage bụng dưới và cuối cùng là xoa bóp eo.

cach-massage-theo-y-hoc-co-truyen-tot-cho-suc-khoe-4

Trên đây là một số công dụng của việc massage và bấm huyệt theo y học cổ truyền có tác dụng tốt cho sức khỏe thể chất. Có nhiều người khi bị bệnh sẽ lựa chọn đi bệnh viện điều trị để bệnh nhanh khỏi nhất; Có người đến các trung tâm Vật lý trị liệu; Người lựa chọn sử dụng ghế massage toàn thân tại nhà.

Chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh bằng massage bấm huyệt mặc dù không nhanh đạt kết quả như uống thuốc hay điều trị theo tây y nhưng ưu điểm là thực sự an toàn, không phải lo lắng về tác dụng phụ nên vẫn được nhiều người lựa chọn điều trị những bệnh thông thường.

 

Tags : các bài massage cho các cô gái ngực lép, hướng dẫn massage vòng 1 để có bầu ngực căng tròn.