Cách thức massage cho giấc ngủ ngon

Ngày đăng 08/10/2017 22:57

Ngủ đủ giấc được coi là hoạt động lành mạnh và thiết yếu để có được 1 giấc ngủ chất lượng. Nhưng nếu bạn bị chứng bệnh mất ngủ mãn tính kéo dài khiến ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Mất ngủ kinh niên gây ra sự mỏi mệt làm cho bạn gặp phải những vấn đề về tập trung, và có thể tác động xấu đến tâm trạng. Có một giấc ngủ chất lượng cũng là một phần quan trọng để có được 1 sức khỏe tốt và nhận được vô số lợi ích như:

Ích lợi của massage

những chuyên gia nghiên cứu đã chỉ ra rằng thường xuyên massage sẽ giúp giấc ngủ của bạn: Image Alt Ngủ sâu hơn: khi bạn ngủ ngon vào ban đêm, sáng hôm sau, bạn thức dậy với tâm trạng tươi tỉnh vì cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ, những cơ và trí não được thư giãn đúng cách. Chữa lành những thương tổn bên trong cơ thể: khi ngủ chính là khoảng thời để chữa lành những tổn thương ở các cơ, tế bào thần kinh, động mạch... Bên trong cơ thể. Nếu bạn ngủ ngon, hiệu quả "chữa trị" này càng cao. Cơ bắp của bạn sẽ được thư giãn và các mô sẽ được "chữa lành" nhanh chóng nếu bạn ngủ ngon. Đẩy lùi lão hóa: 1 giấc ngủ chất lượng sẽ thể hiện trực tiếp trên làn da của bạn, đặc biệt là vùng mắt. Khi ngủ, làn da được tái sinh, các tế bảo da mới sẽ lớn mạnh và thay thế các tế bào da chết không thể phục hồi được. . Một giấc ngủ ngon và sâu sẽ giúp phân phối đủ dinh dưỡng cho tế bào da hoạt động cân bằng, làm chậm giai đoạn lão hóa da. Bên cạnh đó, giấc ngủ giúp sâu giúp điều chỉnh tâm sinh lý làm cho da bóng mịn và đàn hồi tốt. Giúp não hoạt động tốt: Không chỉ là cơ thể được lợi lợi sau một đêm ngủ ngon mà giấc ngủ còntốt cho não bộ của bạn. Bạn có thể nhận thấy điều này rõ ràng hơn khi bạn cảm thấy tinh tường, suy nghĩ tinh thông và dễ dàng trả lời những câu hỏi vào sáng hôm sau. Tăng hệ miễn dịch: khi bạn ngủ ngon mỗi đêm, khả năng miễn dịch của bạn tăng lên và bạn ít có nguy cơ bị cảm lạnh thông thường, sốt hoặc những triệu chứng ốm đau khác.

Có rất nhiều loại massage khác nhau, bao gồm các loại phổ biến như :

Massage Thụy Điển - Đây là loại massage nhẹ nhàng dùng các cú nhào trộn, chuyển động tròn sâu, rung động, và gõ nhẹ để giúp thư giãn và tràn đầy năng lượng. Massage Thụy Điển được thực hành trong vòng 50-60 phút, nhưng cũng có những chuyên gia trị liệu có thể thực hiện trong thời gian lên đến 75-90 phút với xoa bóp mô sâu để có thể cho kết quả tốt nhất. Massage chuyên sâu - kỹ thuật xoa bóp này sử dụng những cách massage chậm hơn, mạnh mẽ hơn để nhắm mục tiêu vào những lớp sâu hơn của cơ và các mô liên kết, thông thường để giúp cơ tổn thương từ thương tích. Massage thể thao - phương pháp này cũng tương tự như massage Thụy Điển, nhưng nó hướng đến những người tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao để giúp ngăn ngừa hoặc điều trị thương tích. Massage Shiatsu - là thủ thuật dùng ngón tay cái, các ngón khác và lòng bàn tay, với sự trợ giúp của dụng cụ bất kỳ (cơ học hay loại khác) để tạo sức ép trên da bệnh nhân. Mục đích là điều chỉnh các rối loạn chức năng, tạo hưng phấn, duy trì sức khỏe và điều trị một số bệnh đặc thù. Image Alt Bạn có thể chọn lựa bất cứ cách thức massage nào để có được các ích lợi hoàn hảo ở trên. Massage sẽ là 1 lựa chọn thông minh đã giúp nhiều người vượt qua chứng mất ngủ. Ngoài việc dùng những bí quyết massage thông thường ở trên việc bạn cũng có thể vận dụng ghế massage toàn thân Nhật Bản để mang lại các hiệu quả nhất đinh. Không những thế, trước khi đi ngủ bạn không nên uống các loại nước uống có ga, có chất kích thích như rượu bia… Không nên uống quá nhiều nước trước lúc đi ngủ sẽ gây ra tình trạng tiểu đêm khiến bạn mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Nguồn: https://ghematxa.vn/