Các phương pháp massage“thần thánh”chữa đau xương khớp

Ngày đăng 29/09/2017 10:33

Đau nhức xương khớp gây ra nhiều triệu chứng đau đớn, nhức mỏi khiến trở ngại trong sinh hoạt làm việc cũng như trong học tập. Dưới đây là 1 số phương pháp massage bạn nên tham khảo.

Nguyên nhân gây ra bệnh đau xương khớp

Bệnh đau nhức xương khớp có rất nhiều nguyên nhân gây ra nhưng chính yếu là do di chứng để lại hoặc bị thoái hóa khớp, viêm khớp dẫn tới trạng thái những chất nhờn bị suy giảm, cũng như thiếu hụt từ đấy tác động trực tiếp tới các lớp sụn nằm ở vị trí tiếp xúc giữa hai đầu xương khớp bị ăn mòn, khiến cho người mắc phải trở nên đau đớn. Image AltBênh đau xương khớp Bệnh đau nhức xương khớp xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng trong đó người lớn tuổi rất dễ mắc phải bởi quá trình lão hóa và suy thoái của tế bào ngày càng cao, chính bởi thế các tế bào ở đầu xương khớp có nhiệm vụ sản sinh ra lớp sụn và chất nhờn bị suy giảm, cũng như cạn kiệt từ đó dẫn tới việc những chất nhờn không đủ để bôi trơn khiến cho những lớp sụn có nhiệm vụ làm bộ đệm này bị mòn đi do cọ sát với nhau, từ đó gây ra các triệu chứng đau nhức xương ở các khớp. Ở những công nhân vất vả, chơi thể thao, tai nạn hay cho chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng cũng đẫn đến hiện trạng đau nhức xương khớp.

Cách thức massage chữa đau xương khớp

Xoa bóp bấm huyệt Xoa bóp bấm huyệt là một trong những phương pháp được nhiều người vận dụng. Xoa bóp thường xuyên sẽ có tác dụng tăng cường, thúc đẩy tuần hoàn máu ở chân, cải thiện việc trao đổi chất dinh dưỡng, làm cơ, xương, khớp mềm mại, dẻo dai, khiến cho thông kinh hoạt lạc, tăng cường sức đề kháng và chống những bệnh tật của toàn thân. Hãy thực hiện những bài tập sau đây để có được hiệu quả tốt nhất: Image Alt ♦ Dùng lòng bàn tay xát mạnh và xoa tròn khắp bàn chân, chú ý tìm những vùng cảm ứng đau hoặc rất đau. ♦ Sử dụng hai bàn tay vừa bóp vừa xát mạnh hai chân, theo chiều từ cổ chân lên đến háng. Làm từ 10-15 lần, thấy hai chân ấm lên là được ♦ Ngồi thẳng, sử dụng hai bàn tay miết từ 1/3 dưới cẳng chân tới gân gót chân, rồi dùng 3 ngón tay (ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa) day bóp gót chân. ♦ Cần vận động xoay khớp mắt cá chân theo chiều thuận và ngược kim đồng hồ từ 3-5 phút rồi sử dụng bàn tay xát phía trong, phía ngoài gót chân đến lúc có cảm giác nóng lên. ♦ Có thể kết hợp động tác sử dụng bàn chân bên này cọ xát gót chân, gân gót và lòng bàn chân bên kia.

Sử dụng ghế massage

Các cách thức trị liệu truyền thống tỏ ra khá hiệu quả,tuy nhiên có 1 vấn đề đó là chẳng phải ai cũng có thời gian để đi matxa, thoa bóp thường xuyên được do đó giải pháp chọn lựa cho bạn là mua lấy ghế massage toàn thân để có thể được mátxa, thoa bóp ngay tại nhà, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí và người nào cũng có thể dùng được. Image AltGhế massage tốt cho khớp Những loại ghế massage tốt cho khớp hoạt động dựa trên nguyên tắc mô hình của bàn tay con người với hệ thống con lăn và túi khí. Các túi khí liên tiếp co và nhả khí giúp tác động nhẹ nhàng thư giãn mô cơ căng cứng. Vì thế dùng ghế matxa sẽ giúp giảm đau thư giãn, vừa bấm huyệt vừa thoa bóp trị liệu đau nhức xương khớp kịp thời ở phần ngọn.

Châm cứu giảm đau

Châm cứu giảm đau cũng được coi là 1 trong các cách điều trị đau nhức xương khớp hiệu quả và an toàn mà nhiều ngươi dùng đặc biệt cách này cực kỳ hiệu quả với các bệnh nhân có tiền sử bị bệnh viêm khớp mãn tính lâu ngày không khỏi. Châm cứu chữa đau nhức xương khớp là một cách thức chữa đau nhức xương khớp an toàn và mang lại hiệu quả đối với người già. Image Alt Ngoài các cách điều trị đau nhức xương khớp trên thì việc duy trì và cân bằng chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày, giảm thiểu những loại thực phẩm chiên rán, rượu bia, thúc lá sẽ giúp điều trị đau nhức xương khóp hiệu quả. Nếu bạn muốn mua các loại ghế massage tốt cho khớp hãy tham khảo các sản phẩm của chúng tôi. Liên hệ 0949.419.333. Xem thêm tại đây: https://ghematxa.vn/ghe-massage