Mách bạn 4 bài thuốc chữa đau nhức xương khớp tại nhà vô cùng hiệu quả

Ngày đăng 14/03/2017 13:52

Đôi khi chúng ta không cần phải cần tiêu tốn quá nhiều tiền của và thời gian mà vẫn có được bí quyết chữa bệnh hiệu nghiệm với chính các loại cây lá trong vườn nhà. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn những bạn những chữa đau nhức xương khớp với 4 bài thuốc dưới đây.

4 bài thuốc chữa đau nhức xương khớp tại nhà

Chườm ấm với ngải cứu rang muối

Dùng ngải cứu rang với muối trắng để chườm ấm tại những vị trí xương khớp bị đau nhức được coi là một phương pháp cực kỳ an toàn, hiệu quả mà chẳng hề tốn kém. Cách dùng cũng rất đơn giản, chúng ta chỉ cần cho một nắm lá ngải cứu vào rang trong chảo. Khi lá đã bắt đầu khô lại thì cho thêm vài hạt muối biển vào rang thêm khoảng 2 phút. Tiếp đấy, cho hỗn hợp lá ngải cứu và muối và trong 1 chiếc khăn rồi cuộn lại, đem chườm lên trên chỗ đau lúc còn nóng. Làm lặp đi lặp lại nhưng vậy khoảng 2 tới 3 lần sẽ có được tác dụng giảm đau rất khả quan. Chúng ta cũng có thể có được hiệu quả giảm đau tương tự lúc rang gừng với muối và tiến hành chườm nóng. Các bước thực hiện không có gì khác với phương pháp trên.

Làm thuốc trị đau khớp từ mễ nhân và đu đủ

Đây là bài thuốc dân gian được rất nhiều các thầy thuốc đông y dùng để điều trị cho bệnh nhân đau nhức xương khớp. Cách làm như sau: Cho đu đủ và mễ nhân vào chung một nồi nhỏ, cho hai bát nước vào rồi sắc thuốc với lửa nhỏ. Tới lúc các vị thuốc chín mềm, ta cho một thìa đường vào để dễ ăn hơn. Chỉ như vậy thôi là chúng ta đã có được một món thuốc hiệu quả để chữa bệnh đau nhức khớp rồi. Thuốc này sử dụng thường xuyên trong một quá trình dài sẽ cho hiệu quả rõ rệt. (Bài viết được sản xuất bởi ghế massage )

Chữa bệnh bằng cỏ trinh nữ

Cỏ trinh nữ rất dễ tìm và lại có công hiệu tuyệt vời cho bệnh đau nhức xương. Để chế loại thuốc từ cỏ, trước hết, chúng ta cần thái rễ cây thành những lát mỏng rồi tẩm cùng rượu trắng và sao trên bếp với lửa nhỏ. Tới khi có mùi thơm tỏa ra thì cho vào nồi 3 bát nước và sắc cho tới lúc nước trong nồi chỉ còn chừng một bát con. Nước sắc từ cỏ trinh nữ dùng 2 lần một ngày sẽ giảm đau nhanh chóng.

Sắc thuốc với lá lốt

Bài thuốc từ lá lốt cũng cực kỳ đơn giản. Chúng ta chỉ cần có khoảng 100g lá lốt, đem rửa sạch rồi đun với 3 bát nước. Khi nước trong nồi cô đặc lại chỉ còn khoảng 1 bát là có thể dùng được. Thuốc nên uống ngay khi còn nóng để đạt hiệu quả tốt nhất. Trên đây chỉ là một vài trong số rất nhiều những cách thức chữa đau nhức xương khớp mà cửa hàng ghế massage toàn thân tokuyo đã giúp các quý bạn đọc tổng hợp. Hãy tìm hiểu thêm thật nhiều bài thuốc hay khác trên website của chúng tôi nhé!