Mẹo nhỏ làm giảm căng cơ sau khi tập tành

Ngày đăng 02/12/2015 09:52

 

Đại Việt Sport - Việc luyện tập giữ dáng là hoạt động được nhiều chị em chuộng, vừa đoàn luyện sức khỏe vừa làm đẹp. Tuy nhiên, khi lượng calo bị đốt cháy cũng là lúc cơ bắp phải hoạt động nhiều hơn bình thường. Các cơ sẽ đau nhức vào thời điểm bạn mới tập và gây ảnh hưởng tới hoạt động hàng ngày.

tap-1-9632-1389867309.jpg

Hiện tượng đau mỏi lúc vận động thực tiễn là do axit lactic điển tích trong cơ bắp. Khi tập tành quá mạnh như chạy nước rút, axit lactic sẽ được sản sinh. Bình thường, các mô trong cơ thể loại bỏ axit này tức thời, nhưng do chúng ta hoạt động không ngừng, axit lactic sinh ra quá nhanh và các mô khó lòng đẩy đi hết. Để hạn chế hiện tượng nào, bạn có thể ứng dụng một số kỹ thuật tập dượt và cải thiện chế độ ăn uống của mình.
Xem thêm: Tập tành thể dục với máy tập cơ bụng đa năng giúp bạn có một giấc ngủ ngon.


Chế độ ăn uống
Hydrat hóa là chìa khóa để ngăn chặn sự tàng trữ axit lactic. Loại axit nà tan trong nước, vì vậy, thân thể càng nhiều nước, bạn càng ít bị đau mỏi khi tập dượt. Bạn nên uống khoảng 236,6 tới 473ml nước trước khi tập và ít nhất 236,6ml cho mỗi 20 phút trong thời gian tập. Nếu bạn thấy mình khát giữa lúc tập, đó là dấu hiệu cho thấy thân bị mất nước.

tap-2-1188-1389867310.jpg

Bổ sung magie bằng cách ăn các loại rau như bina, cải xanh, củ cải, đậu xanh, các loại đậu hạt, bí ngô, hạt vừng, hạt hướng dương... Magie cung cấp năng lượng trực tiếp cho cơ bắp.
Hãy thử uống soda và nước. Baking soda cải thiện tình trạng bằng cách giảm độ chua của pH trong máu, giúp ngăn ngừa đau cơ do axit lactic tác động. Dùng 300mg baking soda cho mỗi kg trọng lượng thân.
Ăn thức ăn đầy đủ các vitamin nhóm B như cá, động vật có vỏ (sò, ngao...), Thịt đỏ, ngũ cốc, sữa, trứng... Các loại vitamin B giúp chuyển đường đi khắp cơ thể. Đây là "nhiên liệu" cần thiết cho các buổi tập luyện và làm giảm axit lactic.
Tham khảo: MÁY TẬP BỤNG ĐA NĂNG NEW SIX PACK CARE sự lựa chọn mới hoàn hảo cho mỗi gia đình.


Các kỹ thuật giảm đau mỏi

tap-4-7846-1389867310.jpg

Trước khi luyện tập, bạn nên phát động cơ bằng các động tác co giãn, kéo chân, tay... Sau khi tập xong, bạn lại thư giãn các cơ một lần nữa bằng các động tác nhẹ nhõm.
Cách đơn giản nhất để buông lỏng các cơ là tắm bằng nước đá. Tắm trong bồn nước đá từ 5 đến 10 phút giúp các huyết mạch được thắt chặt và đẩy máu ra khỏi đôi chân bạn. Quá trình này đem lượng máu đã được khử oxy tới cho các cơ và làm sạch axit lactic. Đây là bí quyết của nhiều ngôi sao thể thao, duy trì sức khỏe và giảm các cơn đau do căng cơ.
Tìm hiểu thêm: Bạn đang băn khoăn về máy tập cơ bụng giá rẻ liệu có tốt không ???

Trên đây là những chia sẻ của Thể thao Đại Việt về Mẹo nhỏ làm giảm căng cơ sau khi tập luyện. Chúc các bạn sớm thành công sau bài chia sẻ này !