Hướng dẫn cách làm giảm béo mặt đơn giản

Ngày đăng 01/03/2021 16:00

Cơ thể con người tích tụ chất béo ở những vùng khác nhau - và đối với một số người, dấu hiệu đầu tiên của việc tăng cân là khuôn mặt tròn trịa hơn. Và, không giống như bất kỳ bộ phận nào của cơ thể, khuôn mặt của bạn không phải là nơi dễ giảm béo nhất.

huong-dan-cach-lam-giam-beo-mat-don-gian

Hướng dẫn cách làm giảm béo mặt đơn giản 

Có nhiều góp phần làm cho khuôn mặt trông đầy đặn hơn, đặc biệt là đối với phụ nữ. Những thay đổi trong nội tiết tố của bạn - chẳng hạn như thời kỳ kinh nguyệt hoặc mang thai - có thể khiến cơ thể giữ nước và do đó, khiến khuôn mặt của bạn trở nên to hơn. Các vấn đề về tuyến giáp cũng có thể khiến khuôn mặt của bạn trông tròn hơn.  Để giảm béo mặt, bạn có thể  thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục. Bài viết dưới đây sẽ mách nhỏ bạn đọc 1 số mẹo giảm béo mặt hiệu quả.

1.    Tăng cường quy trình Cardio của bạn

huong-dan-cach-lam-giam-beo-mat-don-gian-1

Tập thể dục là cách tốt nhất để giảm cân (đặc biệt nếu được kết hợp cùng với thói quen ăn uống lành mạnh). Các chuyên gia khuyến nghị những người muốn giảm béo mặt kết hợp các bài tập tim mạch vào thói quen tập thể dục của họ. Bạn cần phải tăng nhịp tim và đưa vào vùng đốt cháy chất béo bằng cách làm việc ở cường độ cao. Cardio cũng dẫn đến EPOC - tiêu thụ quá nhiều oxy sau khi tập thể dục - nơi cơ thể bạn làm việc chăm chỉ để trả lại lượng oxy thiếu hụt do tập thể dục trong tối đa 24 giờ sau đó. Do vậy, cardio giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn so với khi tập luyện cường độ thấp. 

 Vì vậy, các bài tập cardio như bơi lội hay HIIT đều rất tốt cho việc giảm béo mặt. Nếu bạn không có điều kiện tìm đến phòng tập, bạn có thể thay thế bằng việc đi bộ nhanh ngoài trời hoặc trên máy chạy bộ.

2.    Cắt giảm lượng natri

huong-dan-cach-lam-giam-beo-mat-don-gian-2

Có một số loại thực phẩm dễ khiến bạn bị đầy hơi (khoai tây chiên mặn, sushi giàu natri). Chúng cũng là tác nhân gây béo mặt và góp phần tự nhiên gây ra bọng mắt, do đó bạn nên tránh tiêu thụ chúng. 
Nếu bạn ăn quá nhiều muối, cơ thể của bạn sẽ dựa vào tất cả lượng nước có trong nó để không bị mất nước, đó là lý do tại sao khuôn mặt của bạn dễ bị sưng húp.

Tất nhiên, muối (natri clorua) là cần thiết để điều chỉnh nồng độ hydrat hóa và hỗ trợ trong hoạt động thần kinh và cơ bắp, nhưng các chuyên gia khuyến cáo bạn chỉ nên tiêu thụ ít hơn 2.300 mg natri mỗi ngày. 

3.    Ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt

huong-dan-cach-lam-giam-beo-mat-don-gian-3

Một chế độ ăn uống lành mạnh  là một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng, rau xanh và ngũ cốc nguyên hạt. Các loại ngũ cốc nguyên hạt thường được người mẫu và các vận động viên bổ sung vào chế độ ăn của họ để hạn chế chất béo và bổ sung dinh dưỡng.

Tất nhiên, các bác sĩ khuyên không nên ăn kiêng hoặc thậm chí loại bỏ toàn bộ nhóm thực phẩm. Điều quan trọng là phải bao gồm nhiều rau xanh cùng với protein để duy trì hoạt động và hydrat hóa. Một chế độ dinh dưỡng hợp lí là cách thức tốt nhất để duy trì lối sống lành mạnh.