Cách trị đau bụng kinh bằng massage bấm huyệt

Ngày đăng 30/11/2019 09:20

Cách trị đau bụng kinh bằng massage bấm huyệt

Phụ nữ có rất nhiều người khổ sở vì đau tức bụng từ âm ỉ đến dữ dội vào những ngày đến tháng. Không biết bao chị em đã đứng ngồi không yên trước cơn “đau” ấy.

cach-tri-dau-bung-kinh-bang-massage-bam-huyet

Sau đây là cách massage bấm huyệt, giúp chị em xua tan đi nỗi lo đau bụng. Bấm huyệt là một phương pháp làm giảm đau bụng kinh vô cùng hữu hiệu, hiện đang được nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Không chỉ làm giảm đau, tinh thần của chị em cũng được thư giãn, thoải mái hơn sau khi sử dụng phương pháp trị liệu này.

Có 4 loại huyệt quan trọng mà các chị em ai cũng có thể tự bấm, tự massage ở nhà được đó là: Huyệt Tam Âm Giao, huyệt thập nhất Chùy Hạ, huyệt Tam Nhãn, huyệt Thái Xung.

1. Huyệt “Tam Âm Giao” :

cach-tri-dau-bung-kinh-bang-massage-bam-huyet-1

Vị trí: Huyệt nằm ở vị trí phía trong cổ chân, sát với bờ xương cách đỉnh mắt cá chân 3 cm, huyệt chảy ra sau ngang 1 ngón tay.

Cách thực hiện: Ta nên massage huyệt Tam Âm Giao vào thời kỳ trước khi kinh nguyệt đến một tuần, đây là cách tính vô cùng hiệu quả.

cach-tri-dau-bung-kinh-bang-massage-bam-huyet-2

Ta lấy 4 ngón tay nắm chặt vào mắt cá chân, ngón tay cái ta ấn lên huyệt và giữ trong thời gian khoảng 1 phút, khi chân ta cảm thấy tê và sung thì thả ngón tay ra và tiếp tục làm như vậy với bàn chân còn lại.

Tác dụng: Massage huyệt Tam Âm Giao không chỉ giúp máu lưu thông dễ dàng hơn mà còn đồng thời làm giảm tình trạng đau bụng, đau lưng cũng như đau hông trong thời kì rụng trứng.

2. Huyệt “thập nhất Chùy Hạ” :

cach-tri-dau-bung-kinh-bang-massage-bam-huyet-3

Vị trí: Ở đốt sống lưng thứ 5 có vùng lõm, vùng lõm ấy gọi là huyệt thập nhất Chùy Hạ. 

Cách thực hiện: Để xác định được huyệt thập nhất Chùy Hạ, ta phải dùng ngón tay nhấn vào vùng dưới xương chậu cho đến khi tìm được chỗ đau của mình, khi tìm được vị trí huyệt, dung ngón tay cái di nhẹ, ấn trên da với lực vừa phải, có một chú ý nhỏ, nếu ta vừa nhấn trên da vừa xoa bóp thì kinh nguyện sẽ không bị “tắc” nữa mà nhanh chóng được thông hơn. Ta massage huyệt này trong vòng từ 3-5 phút.

Tác dụng: Bấm huyệt Chùy Hạ là một trong những huyệt có tác dụng giảm đau vô cùng hiệu quả trong ngày “đèn đỏ” của con gái.

3. Huyệt “Tam Nhãn”

cach-tri-dau-bung-kinh-bang-massage-bam-huyet-4

Vị trí: Ở ngón tay đeo nhẫn, cụ thể là đốt ngón tay thứ 3, nơi giao nhau giữa đốt thứ 2 và đốt thứ 3.
Cách thực hiện: Ta dùng ngón tay cái nhấn với lực vừa phải trong vòng 10 phút ở huyệt, hết 10 phút ta đổi tay và làm lại tương tự với tay còn lại. 

Tác dụng: Dễ dàng làm giảm cơn đau nhức, đau mỏi trong thời kì kinh nguyệt.

4. Huyệt “Thái Xung”

cach-tri-dau-bung-kinh-bang-massage-bam-huyet-5

Vị trí: Huyệt được tạo từ vùng lõm cách cái khe của giữa 2 ngón chân cái và ngón chân tiếp theo khoảng 1,5 cm.

Cách thực hiện: Ta massage nhẹ nhàng với lực vừa phải lên huyệt trong thời gian từ 3-5 phút, nên thực hiện đều đặn động tác ấn huyệt này 1-2 lần mỗi ngày.

Tác dụng: Cũng như tác dụng của các biện pháp massage bấm huyệt kia, xoa bóp huyệt thái xung như giúp ta giảm đau bụng kinh một cách đáng kể.

cach-tri-dau-bung-kinh-bang-massage-bam-huyet-6

Nói chung để massage bấm huyệt trị đau bụng kinh cần người có kinh nghiệm, biết cách xác định chính xác huyệt đạo cần tác động mới có kết quả. Vì vậy, chị em có thể áp dụng hình thức khác là sử dụng ghế massage để thư giãn, thả lỏng cơ thể cũng như tinh thần cũng có tác dụng đáng kể để những ngày đèn đỏ dễ chịu hơn.

Để giảm đau các bạn có thể sử dụng ghế massage chính hãng, máy massage nhưng lưu ý phải cài đặt ở chế độ nhẹ nhàng, tránh massage mạnh và cũng không nên quá lạm dụng liệu pháp này.
 

 

Tags : máy chạy bộ chính hãng, thiết bị thể dục công viên ngoài trời.


Bài viết khác