Những cú đánh ngắn trong bóng bàn

Ngày đăng 12/12/2015 14:15

Đại Việt SportBóng bàn là một trong những môn thể thao đòi hỏi rất nhiều nhân tố cả kĩ thuật lẫn khả năng phán đoán tình hình một cách chóng vánh.

Sau khi người chơi đã vào gần lưới bằng một bước tới trước phù hợp, lúc này anh ta được cho là sẽ thực hiện một cú thả bóng ngắn. Trả bóng ngắn là một kỹ thuật cốt yếu ở trình độ đỉnh cao để giữ chủ động khi trả giao bóng. Những cú trả bóng ngắn nửa dài, mà chúng ta sẽ đề cập đến trong một bài sau, được xây dựng trên cơ sở cú trả bóng ngắn.


Một lần nữa lại có sự hỗ trợ của một sợi dây. Nó được đặt ngang qua trên bàn ở cự ly cách lưới 2 hoặc 3 lần chiều rộng cây vợt. Người giao bóng lúc này sẽ chơi một cú giao bóng ngắn vào phìa thuận tay hoặc trái tay một cách bất kỳ. Các cú trả giao bóng sẽ được đánh đồng thời vào giữa sợi dây và lưới. Nghĩa là, bóng ngắn thuận tay sẽ được trả vào phía trái tay của đối phương và trái lại: bóng ngắn trài tay sẽ được trả vào phía thuận tay của đối phương.

Tham khảo: BÀN BÓNG BÀN SONG NGƯ 323 có độ dài bao nhiêu

Để có được cảm giác tốt về thời điểm chạm bóng, có một lời khuyên là hãy đánh vào bóng khi nó đang đi lên, sau đó đánh tại điểm cao nhất của cú nảy và tiếp theo là khi bóng đang rơi xuống mặt bàn. Trong trận đấu thì lời khuyên là hãy đánh vào bóng càng sớm càng tốt để có thể thả quả bóng ngắn nhất có thể. Vẫn có nhiều người để cho bóng bay lên cao, vì họ gặp khó khăn khi đọc xoáy trên quả bóng. Trong trường hợp này sẽ tốt khi thực hành một động tác ngắn và nặng nhằm không để cho xoáy tác động lên mút.

Tim hiểu: BÀN BÓNG BÀN ĐỨC LONG PT-04 có tốt cho việc đánh bóng ngắn

Nếu độ xoáy của bóng đến không phải là vấn đề, thì bóng chỉ đơn giản nảy vào vợt. Hãy thử nghiệm với động tác vặn kìm. Trong cú trả bóng thuận tay, cái gọi là “vặn kìm thuận tay” có thể sẽ rất hữu hiệu: Vợt nghiêng trong khi bàn tay xoay nhẹ theo chiều kim đồng hồ, vợt nằm im ở vị trí đầu ngón tay trỏ, để tạo cảm giác. Trong cú trả bóng trái tay, động tác “vặn kìm trái tay” được áp dụng. Lúc này vợt xoay nghiêng theo ngược chiều kim đồng hồ, ngón tay cái nhấn vào vợt chút ít và tạo cảm giác phản hồi từ cú đánh.

Đại Việt Sport không những là nơi chia sẻ kinh nghiệm quý báu cho những người chơi bóng bàn mà còn là nơi cung cấp các sản phẩm như bàn bóng bàn, vợt bóng... Uy tín trên cả nước