Mua bàn bóng bàn như thế nào phù hợp

Ngày đăng 14/12/2015 17:41

Đại Việt Sport - Bạn đang có nhu cầu mua dụng cụ bóng bàn cho cơ quan, phòng tập,...Dành cho luyện tập hay thi đấu. Bạn không phải là người am hiểu về dụng cụ bóng bàn, làm thế nào để chọn mua bàn bóng bàn, vợt bóng bàn, bóng bàn,...Đạt tiêu chuẩn chất liệu tốt, chất lượng, độ bền cao.

Mua bàn bóng bàn như thế nào phù hợp


Dưới đây là những chia sẻ hữu ích của Thể thao Đại Việt, giúp bạn lựa chọn dụng cụ chơi bóng bàn phù hợp, tiêu chuẩn:

1. Bàn bóng bàn


Kích thước bàn bóng bàn cỡ: 2,7 m x 1,5 m x 0,7 m (Như hình minh họa dưới đây: Phần mặt trên bàn hình chữ nhật được đánh bóng, dài 2m74, rộng 1m525, nằm trong một mặt phẳng nằm ngang cao 76cm tính từ mặt đất).

Vật liệu sản xuất chủ yếu là bằng gỗ, mặt bàn có thể làm bằng bất cứ chất liệu nào nhưng vẫn phải đảm bảo tiêu chuẩn quả bóng rơi từ độ cao 30cm có độ nảy so với mặt bàn là 23cm.

Bài viết liên quan: HƯỚNG DẪN CHỌN MUA DỤNG CỤ BÓNG BÀN TIÊU CHUẨN
Khi lựa chọn bàn bóng bàn, bạn cần lưu ý:

+ Đối tượng sử dụng là ai? Mục đích dùng là gì? ( Tập luyện, giải trí hay thi đấu,...)

+ Dùng để đặt trong nhà hay ngoài trời.

+ Diện tích đặt bàn là bao nhiêu? Nên chọn dạng gấp hay không gấp?

 2. Vợt bóng bàn



Vợt có thể có kích thước, hình dáng, trọng lượng khác nhau nhưng cốt vợt phải đảm bảo tiêu chuẩn: phẳng và cứng.

Vợt bóng bàn gồm 2 phần: Cốt vợt và mặt vợt.

- Phần cốt vợt: thường được làm bằng gỗ tự nhiên hoặc bằng các chất liệu tổng hợp (tỉ dụ như cốt vợt Cacbon mà hiện nay rất nhiều người đang dùng).

Tham khảo : BÀN BÓNG BÀN SONG NGƯ 323

- Mặt vợt: Được dán một lớp mút gai thuận hoặc ngược tùy vào sở thích và sở trường kỹ chiến thuật của mỗi VĐV bóng bàn. Kích thước, hình dáng và trọng lượng của vợt bóng bàn không hạn chế.

3. Bóng bàn

Quả bóng được dùng trong bộ môn Bóng bàn có đường kính 40mm, làm từ chất liệu xen-lu-lô (tên Tiếng Anh: cellulose) hoặc chất nhựa dẻo tương tự, trọng lượng 2,5g, bên trong rỗng ruột. Thường bóng có 2 màu: trắng và vàng.
Chất lượng và độ nảy của bóng sẽ phụ thuộc vào thương hiệu và số lượng ngôi sao được đánh trên bóng.

4. Lưới

Bộ phận Lưới bao gồm: lưới, dây căng, cọc lưới, kẹp để cặp cọc lưới vào bàn.
Độ cao tiêu chuẩn của lưới bóng bàn là 12,25cm và vuông góc với mặt bàn, chia bàn bóng bàn thành 2 nửa bằng nhau.
Thông thường lưới có màu xanh lá đậm hoặc xanh dương đậm, đan mắt lưới 7,5mm x 12,5mm. Lưới được căng bằng một sợi dây nhỏ, buộc mỗi đầu vào cọc lưới. Mép dưới của lưới được căng sát với mặt bàn và các cạnh bên của lưới sát với cọc lưới.

Tìm hiểu: BÀN BÓNG BÀN ĐỨC LONG PT-04


Thể thao Đại Việt chuyên phân phối bàn bóng bàn, bàn bóng bàn trẻ em, bàn bóng bàn thi đấu,... Chính hãng với đa dạng mẫu mã, chủng loại, đạt tiêu chuẩn thi đấu cũng như luyện tập với mức giá cạnh tranh. Với Khách hàng mua với số lượng nhiều hay mua hàng từ lần thứ hai tại Đại Việt Sport , chúng tôi sẽ có các chính sách ưu đãi và chế độ chăm sóc Khách hàng tốt nhất.